Tin hoạt động ngành  

Bàn giao và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học SMAS

 Ngày 8/12/2017 Viettel Quảng Ninh đã tổ chức chuyển giao phần mềm quản lý trường học Smas và hướng dẫn sử dụng cho các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Theo đó, Viettel Quảng Ninh đã hướng dẫn các bước cài đặt cấu hình phần mền cũng như cách sử dụng vận hành các tính năng của phần mềm.

Phần mềm quản lý trường học là phần mềm hỗ trợ các nhà trường phổ thông trong các công tác quản lý hồ sơ học sinh, hồ sơ giáo viên, quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. Quá trình công tác, giảng dạy của giáo viên, quản lý các kỳ thi của học sinh. Hệ thống là một giải pháp tổng thể và đồng nhất trong việc tin học hóa công tác quản lý học sinh, giáo viên ở các nhà trường. Hệ thống sẽ đáp ứng được các nghiệp vụ quản lý sau: Quản lý hồ sơ giáo viên; Quản lý công tác giảng dạy của giáo viên; Quản lý hồ sơ học sinh; Quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh; Quản lý thi: Quản lý các kỳ thi do nhà trường tổ chức cho học sinh.

Sử dụng phần mềm smas trong công tác quản lý các trường học, nhằm tăng cường công tác quản lý ứng dụng CNTT trong các cơ sở giáo dục, qua đó, giúp các nhà trường có thể truy xuất nhanh chóng, tổng hợp báo cáo tức thời, góp phần giúp các cơ sở giáo dục giảm tải được công tác báo cáo thống kê. Đây còn là cổng thông tin phục vụ xã hội, tạo thêm cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh cũng như phục vụ các nhu cầu khác của cơ quan quản lý giáo dục các cấp./.

Lê Thị Bẩy