Tin hoạt động ngành  

Hội đồng nhân dân tỉnh: giám sát công tác đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục trên địa bàn huyện Bình Liêu, giai đoạn 2011-2016

 Một số đồ dùng tự làm trong giai đoạn 2011 - 2016

Ngày 06/12/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác đầu tư, trang sắm, quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục trên địa huyện Bình Liêu, giai đoạn 2011-2016.

Trong những năm qua, huyện Bình Liêu đã quan tâm, đầu tư trang thiết bị dạy học cho các cấp học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa từng bước đáp ứng cho nhu cầu dạy và học. Đồng thời phát động nhiều phong trào tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học trong đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành Giáo dục để bổ sung những trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.

Nhằm đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn đối với trường đạt chuẩn Quốc gia và đảm bảo các điều kiện cần thiết về trang thiết bị dạy học, hàng năm Ngành Giáo dục đã tham mưu cấp kinh phí đầu tư, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chung cho các nhà trường; mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho các phòng học bộ môn như: Phòng học Ngoại ngữ, phòng học tin học, phòng học Mỹ thuật, phòng thí nghiệm môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ... Kinh phí đầu tư trang thiết bị giáo dục tại các trường mầm non, tiểu học và THCS trong giai đoạn 2011 – 2016 là 18.227.060.000,đồng.

Công tác quản lý sử dụng nguồn vốn mua sắm đúng mục đích; thực hiện việc mua sắm đúng quy trình, theo đúng quy định nhà nước. Các trang thiết bị được đầu tư đã đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ dạy và học cũng như đổi mới phương pháp dạy học góp phần vào nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường cũng như đáp ứng được giáo dục trong tình hình mới hiện nay. Cùng với đó, ngành Giáo dục huyện cũng đã bố trí nhân viên thiết bị được đào tạo trình độ chuẩn về thiết bị trường học tại các trường Tiểu học và THCS...

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận sự quan tâm của huyện Bình Liêu tới công tác chăm lo, đầu tư các thiết bị giáo dục, cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn; quan tâm công tác quản lý, sử dụng và phát huy hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, huyện Bình Liêu cần khắc phục một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế; tiếp tục bố trí nguồn lực cho giáo dục; rà soát việc quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục trên địa bàn huyện một cách hiệu quả, nhất là ở các điểm trường lẻ đối với cấp học mầm non và tiểu học; tiếp tục quan tâm, xây dựng các thư viện đạt chuẩn, chăm lo việc bồi dưỡng để nâng cao trình độ và sắp xếp đội ngũ nhân viên cho phù hợp./.

Lê Thị Bẩy