Tin hoạt động ngành  

Trung Thu Ấm áp, yêu thương với học sinh Bình Liêu

Đ/c Đặng Bá Bắc - Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho học sinh tại địa bàn xã Đồng Tâm

 Những ngày này, ở các trường học trên địa bàn huyện đều rộn ràng, không khí đón Tết Trung thu cho các em học sinh với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Trong buổi chiều và tối ngày 04/10/2017 (tức 15/8 âm lịch) đ/c Mai Vũ Tuấn -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Nguyễn Xuân Việt - Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Bá Bắc - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng lãnh đạo các Phòng Lao động Thương bình và Xã Hội, Phòng GD&ĐT, Huyện đoàn đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường MN, TH Thị trấn; THCS Vô Ngại và Trường TH Húc Động.

Đ/c Hoàng Thị Lan - Phó chủ tịch HĐND huyện thăm và tặng quà tại Trường THCS Vô Ngại

Trước Tết Trung thu nhiều trường học đã được các tổ chức, các nhà hảo tâm đến thăm tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh ở những trường có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Tại các trường học trên địa bàn xã Đồng Văn đã được đoàn Hair Salon Híp Móng Cái, đoàn Câu lạc bộ Xã hội Trường Đại học Hải Phòng đến tặng quà cho các em học sinh, quà tặng bao gồm: Sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, tặng dây phơi... cho học sinh bán trú với tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 60 triệu đồng. Cùng với đó, đoàn Hair Salon Híp Móng Cái đã tổ chức cắt tóc cho 100% học sinh Trường PTDT Bán trú THCS Đồng Văn; đoàn Câu lạc bộ Xã hội Trường Đại học Hải Phòng tổ chức 01 chương trình đón Trung thu với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: văn nghệ, trình diễn thời trang, thi bày mâm ngũ quả, tìm hiểu về ý nghĩa của Tết Trung thu và một số phong tục tập quá của xã Đồng Văn.

Với học sinh Trường TH Hoành Mô I được đoàn thiện nguyện Linh Yến, Hải Phòng; đoàn thiện nguyện Hạ Long tặng 15 cái đệm cho học sinh bán trú, hơn 200 đôi tất ấm, quần áo mới và nhiều bánh kẹo Trung Thu cho các em. Tại địa bàn xã Đồng Tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình “Trung thu sớm cho em” cho hơn 80 học sinh MN và TH tại điểm trường Ngàn Phe. Trước đó, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với huyện Bình Liêu tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2017 cho thiếu niên nhi đồng của xã Đồng Tâm, tại đây các em được tham gia các hoạt động hóa trang và văn nghệ; tổ chức rước đèn, múa rồng lân; thi trò chơi dân gian, học sinh tham gia bày mâm cỗ. Cũng tại chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2017, các em học sinh trên địa bàn xã Đồng Tâm được Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã trao 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 100.000đ). Ngân hàng Sacombank Quảng Ninh đã tặng 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 350.000đ).

Trung Thu tại Trường MN Đồng Tâm

Nhân dịp này, UBND huyện Bình Liêu đã trích kinh phí hỗ trợ 7510 học sinh các trường MN, MG, TH, THCS và Trường PTDT Nội trú trên địa bàn huyện với số tiền hơn 81 triệu động. Ngoài ra UBND huyện còn tặng 11 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. UBND các xã thị trấn cũng đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi em 10.000 đồng.

Việc tổ chức vui tết Trung thu cho thiếu niên nhi đồng nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi, động viên các em. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; vận động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lê Thị Bẩy