Liên Đội Trường Tiểu học Đồng Tâm tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

     Thực hiện công văn số công văn 953/PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT về việc tổ chức, triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ, thứ 2 ngày 09 tháng 11 năm 2020 trường Tiểu học Đồng Tâm đã long trọng tổ chức buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

    Cùng tham dự buổi lễ có Thầy Lương Trọng Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cô trong Ban giám hiệu, Chi bộ, Hội đồng sư phạm và toàn thể nhân viên và học sinh nhà trường.

     Mở đầu buổi lễ, Cô giáo Ty Mậu Thìn, Tổng phụ trách Đội đã đọc thông điệp “Tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” với nội dung “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”. Qua bức thông điệp, cô đã cho mọi người thấy một con số đáng báo động, khi mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của 20 người và làm cho 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đau đớn tột cùng cho hàng trăm gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được. Di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không không thể xóa nhòa trong kí ức của mỗi người thân, bạn bè của những người bị nạn. Vì thế mỗi người dân Việt Nam nói chung, toàn thể CB, GV, NV và các em học sinh nói riêng hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Cần nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai nạn giao thông và cần chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông.

     Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ, Ban giám hiệu trường Tiểu học Đồng Tâm cùng toàn thể CB, GV, NV và học sinh đã có một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Sau phút tưởng niệm thiêng liêng ấy, thầy giáo Lương Trọng Thủy cũng có một số chia sẻ đến các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường. Cũng buổi lễ em Vi Hồng Nhung, lớp 5A, đại diện cho học sinh toàn trường đã có bài phát biểu về vấn đề tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Đặc biệt, em đã nhấn mạnh đến giao thông học đường, kêu gọi các bạn học sinh phải biết chấp hành luật lệ giao thông, vì sự an toàn của bản thân và xã hội, khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, làn đường, không được đua xe, không đi hàng ba hàng bốn, không đùa nghịch dưới lòng đường, … Cuối bài phát biểu, em khẳng định: Ý thức chấp hành luật giao thông của tuổi trẻ học đường sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông – một vấn nạn mà xã hội và đất nước đang tìm cách khắc phục.

     Buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do trường Tiểu học Đồng Tâm tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Người đưa tin : Ty Mậu Thìn (Tiểu học Đồng Tâm)