Tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

    Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 - 2021 với phần thi giảng của các giáo viên tham dự từ ngày 9/10 đến 13/10/ 2020 đã kết thúc và khép lại với sự thành công rực rỡ.

    Đây là một hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của giáo viên nhà trường, đặc biệt là số lượng giáo viên trẻ... Tiêu điểm của hội thi là phần thi giảng, mỗi giáo viên đều có ý thức đổi mới về phương pháp, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá, cách thức tổ chức hoạt động dạy học với tinh thần lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực và chủ động của học sinh, học sinh được trao cơ hội để khẳng định mình để từ đó hướng tới hiệu quả giáo dục toàn diện. Đặc biệt hội thi lần này cũng ghi nhận tinh thần cố gắng, nỗ lực của các thầy cô giáo trẻ đã đem đến những bài giảng đầy nhiệt huyết và chất lượng.

    Các tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, hình thức sạch đẹp; vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại; sử dụng có hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học, đặc biệt nhiều giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy; giáo viên có thái độ hòa nhã, cởi mở, thân thiện gần gũi với trẻ. Do đó, các tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học.

    Các thành viên trong Ban giám khảo đã thực hiện đúng chủ trương chỉ đạo của Lãnh đạo nhà trường: Đánh giá khách quan, công bằng, chỉ ra được những điểm mạnh và tồn tại nếu có của giáo viên trong tiết giảng. Đồng thời trân trọng và đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo thể hiện qua các khía cạnh như: đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới cách kiểm tra, đánh giá của các thầy cô giáo dự thi.

    Hội thi GVDG cấp trường lần này thực sự là một cuộc sinh hoạt chuyên môn lớn, một dấu ấn lớn trong năm học, một bước chuyển mình mạnh mẽ để hòa vào dòng chảy của quá trình đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Cộng tác viên: La Huyền Hương – Trường TH Tình Húc