Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm trong các trường tiểu học

       Thực hiện công văn số 2424/SGDĐT-GDTH ngày 16/9/2020 của Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Ninh. Từ ngày 08/10 đến ngày 11/10/2020, Phòng GD&ĐT Bình Liêu đã triển khai tập huấn “Hướng dẫn sử dụng bộ thiết bị đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm trong các trường tiểu học (đợt 2)” tại các trường Tiểu học Hoành Mô, Húc Động, Thị trấn. Tham gia tập huấn gần 56 học viên gồm ban giám hiệu, giáo viên các trường tiểu TH Hoành Mô, TH Húc Động và TH Thị trấn.

      Nội dung tập huấn gồm: (1) giải đáp thắc mắc của các đơn vị qua quá trình sử dụng sau tập huấn đợt 1; (2) Cách thức vận hành sử dụng thiết bị phù hợp theo từng bộ môn; (3) Quy trình bảo quản thiết bị đúng cách và lưu ý sử dụng nâng cao; (4) Sử dụng thiết bị và các phần mềm kèm theo để thiết kế giáo án, bài giảng phù hợp theo từng môn học; (5) Sử dụng phần mềm đi kèm để quản lý lớp học, đánh giá chất lượng hiệu quả học tập của từng học sinh.

     Quan đợt tập huấn, các học viên đã được tiếp cận và thực tế trải nghiệm việc sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại đổi mới phương pháp lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Để sử dụng thành thạo, linh hoạt và hiệu quả, các nhà trường cần chỉ đạo tổ khối và giáo viên tích cực nghiên cứu, trao đổi để xây dựng bài soạn và ứng dụng vào các tiết dạy học thành công.

Lục Thị Quý (Trường TH Húc Động)