Cuộc thi hùng biện một tác phẩm tiêu biểu viết về tỉnh Quảng Ninh năm 2020

     Nhằm tôn vinh lịch sử truyền thống, bản sắc văn hóa về vùng đất, con người tỉnh Quảng Ninh, đồng thời giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch trong năm 2020. Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã triển khai “Cuộc thi hùng biện một tác phẩm tiêu biểu viết về tỉnh Quảng Ninh năm 2020” cho học sinh tiểu học với chủ đề “Em yêu cuốn sách viết về Quảng Ninh”.

     Tham gia cuộc thi gồm 16 em học sinh của 8 trường tiểu học đại diện cho hơn 3100 học sinh trên toàn huyện. Mỗi thí sinh lựa chọn một cuốn sách tiêu biểu viết về tỉnh Quảng Ninh để hùng biện. Thời gian dự thi từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 6 năm 2020.

     Nhìn chung cuộc thi được tổ chức đã mang lại những thành công nhất định: Các em học sinh đã chuẩn bị và thể hiện phàn thi hùng biện một cách mạnh dạn, tự tin, nhiều em có chất giọng tốt, truyền cảm. Nội dung hùng biện đã nêu được ý nghĩa tích cực trong giáo dục, thể hiện tốt cảm xúc cá nhân đối với tác phẩm. Nhiều bài dự thi đã linh hoạt sáng tạo trong phần phụ họa đạt hiệu quả nhất định. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa đảm bảo thời gian cho bài hùng biện, nội dung giới thiệu chưa sâu, phụ họa chưa phù hợp. Kết quả cuộc thi đã đánh giá và xếp 01 giải xuất sắc (em Vi Minh Nguyệt – lớp 5A- trường TH Tình Húc với tác phẩm Đêm hội then của tác giải Tô Đình Hiệu); 3 giải A, 5 giải B và 7 giải C. Đồng thời đã chọn 02 em tham gia dự thi cấp tỉnh là em Vi Minh Nguyệt – trường TH Tình Húc, em Hoàng Hà Anh – trường TH Đồng Văn.

Lục Thị Quý (Trường TH Húc Động)