TRƯỜNG TIỂU HỌC LỤC HỒN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TẨY GIUN CHO HỌC SINH TOÀN TRƯỜNG

    Thực hiện công văn số số 1139/TTKSBT-KST-CT ngày 16 tháng 10 năm 2019 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học đợt 2 năm 2019.

     Ngày 11/11/2019 trường Tiểu học Lục Hồn kết hợp với trạm y tế xã Lục Hồn tổ chức tẩy giun đồng loạt cho toàn thể học sinh của trường. Với mục tiêu làm giảm cường độ nhiễm và tỷ lệ nhiễm giun ở học sinh tiểu học. Góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của học sinh về phòng chống bệnh giun sán và các biện pháp phòng chống các bệnh giun sán trong cộng đồng.

     Căn cứ vào danh sách số học sinh của từng lớp, cán bộ Y tế trường học kết hợp Trạm y tế xã và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã tiến hành cho các em học sinh uống thuốc tẩy giun. Đảm bảo cho các em học sinh được uống thuốc theo đúng kế hoạch. Trong và sau khi uống thuốc tẩy giun các em đều được theo dõi cẩn thận, không có trường hợp nào xảy ra các tác dụng phụ do uống thuốc tẩy giun.

     Công tác tẩy giun cho học sinh là một việc làm cần thiết để bảo vệ tăng cường sức khỏe cho học sinh. Giúp cho các em có một sức khỏe tốt để học tập ngày một tốt hơn.

Trần Thị Lan - Trường Tiểu học Lục Hồn