Tẩy giun định kì cho học sinh tiểu học

     Giun sống trong ruột người gây nhiều tác hại, nhất là với cơ thể trẻ em.

     - Giun đũa, giun tóc chiếm thức ăn ở ruột làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, gầy yếu, chậm phát triển, kém thông minh. Giun còn tiết ra chất độc làm cho cơ thể bị nhiễm độc, xanh xao, vàng vọt, kém ăn. Đôi khi giun gây đau bụng và các biến chứng nguy hiểm khác như: tắc ruột, lồng ruột do giun, giun chui ống mật, giun chui xuống ruột thừa gây viêm.

     - Giun móc bám vào ruột, hút máu làm cơ thể các em bị thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi, chậm phát triển, học kém hay buồn ngủ trong giờ học...

     Vì vậy. Để phòng nhiễm giun ngày 11 tháng 11 năm 2019 trạm y tế xã Tình Húc phối hợp với nhà trường thực hiện sự chỉ đạo của Trung tâm y tế Huyện Bình Liêu triển khai cho học sinh bậc Tiểu học trường TH Tình Húc uống thuốc tẩy giun định kỳ lần 1 năm 2019.

     Dưới sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ của đồng chí Lài Văn Dường - CBYT của Trạm y tế dự Xã Tình Húc, ngày làm việc được diễn ra nghiêm túc với sự có mặt của các y, bác sỹ là cán bộ y tế xã Tình Húc, các thầy cô giáo chủ nhiệm của các lớp cùng cán bộ y tế nhà trường và toàn thể các em học sinh bậc tiểu học của trường.

Người đưa tin: Huyền Hương – Trường TH Tình Húc