Trường TH Tình Húc: Thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018)

 Nhằm giáo dục Đội viên học sinh về ý nghĩa 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018) và những truyền thống vẻ vang của anh bộ đội Cụ Hồ, giúp các em tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những gia đình thương binh, anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có công với đất nước, thể hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”.

Chiều ngày 18/12/2018 Tổng phụ trách và Ban chỉ huy Liên đội Trường Tiểu học Tình Húc đã đến thăm và tặng quà cho 4 gia đình chính sách trong xã với tổng giá trị là 800.000 đồng từ nguồn vận động đoàn viên và liên đội đóng góp. Món quà tuy nhỏ nhưng tràn đầy ý nghĩa, đã thể hiện được tấm lòng, tình cảm của đoàn viên các em học sinh trong Liên đội, đồng thời cũng mong muốn chia sẻ phần nào những mất mát với những người đã cống hiến công sức để chúng ta có được cuộc sống ngày hôm nay.

Thay mặt liên đội, Cô Trần Thị Liên -Tổng Phụ trách, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách.

Song song với đó Thầy trò nhà trường đã dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hương, thầy trò nhà trường đã tổ chức vệ sinh, quét dọn, chăm sóc cây xanh tại đài tượng niệm Liệt sĩ xã Tình Húc.

Qua hoạt động này, nhà trường muốn giáo dục cho các em lòng tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, đặc biệt là truyền thống của chính mảnh đất thiêng liêng mà chính mình đang sống, về những người chiến sĩ bộ đội đã vững tay súng bảo vệ vùng trời Tổ quốc. Tiếp tục củng cố và vun đắp những giá trị nhân văn, lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã dũng cảm chiến đấu và hi sinh thân mình để quê hương có được cuộc sống thanh bình ngày hôm nay; quan trọng hơn hết là giáo dục cho học sinh biết trân trọng những thành quả tốt đẹp của lớp người đi trước, luôn hướng về quá khứ đẹp đẽ, oanh liệt để tạo niềm tin vững chắc cho các thế hệ hôm nay và mai sau … Qua đó, mỗi học sinh sẽ có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình để từ đó nỗ lực vươn lên hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Huyền Hương (Trường TH Tình Húc)