Trường THCS&THPT Hoành Mô tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia cho học sinh

Học sinh tham quan cột mốc 1317 (2).

 Hướng tới kỉ niệm 95 năm thành lập huyện (16/12/1919-16/12/2014) và 65 năm giải phóng huyện Bình Liêu (25/12/1950-25/12/2015), Trường THCS&THPT Hoành Mô đã phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô tổ chức buổi tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô giới thiệu về những vấn đề có liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đường biên mốc giới; giới thiệu về các văn kiện liên quan đến đường biên mốc giới, quá trình phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam –Trung Quốc; cách xác định đường biên mốc giới, đặc điểm ký hiệu các mốc biên giới của Việt Nam và Trung Quốc; trách nhiệm của công dân nói chung và học sinh nói riêng trong việc xây dựng và bảo vệ đường biên mốc giới. Qua đó, các em được trang bị những kiến thức sâu sắc hơn về đường biên, cột mốc biên giới cũng như vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ biên giới quốc gia.

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa của nhà trường nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về các vấn đề biên giới, lãnh thổ. Từ đó giúp học sinh nêu cao tinh thần yêu nước, yêu quê hương và ra sức học tập, lao động để bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Bùi Thị Khuyên (Phòng GD&ĐT)