TỔ CHỨC NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS ĐỒNG TÂM

     Điều 8 Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 quy định: “Ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội”.

    Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, vào Hồi 14h ngày 10/11/2020, trường PTDTBT THCS Đồng Tâm đã tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; lan tỏa ý thức thượng tôn pháp luật; khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa Ngày Pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội.

    Trong buổi ngoại khóa, Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền các nội dung thực hiện Luật giao thông, Luật an ninh mạng và phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường, tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực, không lành mạnh. Để thu hút sự tham gia của các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh, ban tổ chức đã đan xen các hình thức tuyên truyền như: Giáo viên giảng bài về văn hóa giao thông, học sinh tuyên truyền thông qua tiểu phẩm, mời cơ quan Công an huyện Bình Liêu phối hợp tuyên truyền.

    Thông qua các hoạt động tổ chức Ngày Pháp luật, tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường được phát huy. Quan trọng hơn, buổi ngoại khóa đã tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành và thi hành pháp luật của các em học sinh, góp phần hình thành một cách vững chắc nhân cách của người công dân, đáp ứng những yêu cầu của xã hội hiện tại và tương lai.

Hoàng Thị Hà - Phòng GD&ĐT