PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BÌNH LIÊU TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG ANH CẤP THCS, NĂM HỌC 2020 - 2021

      Ngày 26/08/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khoản 6, Điều 2 của Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT có ghi: “Thay thế cụm từ “của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn” tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 13 bằng cụm từ “ của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ”. Qua đây, chúng ta thấy được vai trò và tầm quan trọng của việc dạy và học ngoại ngữ trong tình hình hiện nay.

       Ngày 27/10/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã tổ chức Hội nghị chuyên đề tiếng Anh cấp huyện với nội dung: “Tích hợp một số trò chơi trong dạy học Tiếng Anh nhằm kích thích học sinh”. Chuyên đề được tổ chức tại trường PTDT Nội trú. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tôn Ngọc Tùng – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với các đồng chí đại diện Ban giám hiệu các trường và 12 đồng chí giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh cấp THCS trên địa bàn huyện.

     Qua ba tiết dạy thực nghiệm và buổi thảo luận, với nhiều ý kiến tham luận của các giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh, Hội nghị chuyên đề đã giúp các đồng chí thấy rõ cách thức tổ chức các trò chơi, chọn trò chơi phù hợp với nội dung dạy học nhằm gây hứng thú cho học sinh, thu hút người học chủ động, tích cực tham gia. Thông qua các trò chơi trong tiết học, các em chủ động nắm nội dung của bài và luôn thích thú, năng động trong quá trình học.

     Trong phần kết luận, đồng chí Tôn Ngọc Tùng đã đánh giá cao kết quả của Hội nghị chuyên đề. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới các đồng chí giáo viên dạy môn tiếng Anh tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác triệt để công nghệ thông tin và cập nhật nhiều trò chơi mới trong các tiết dạy nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

 

Hoàng Thị Hà – Phòng GD&ĐT