CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐIỀU KIỆN TỐT NHẤT ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI

     Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch COVID-19, từ ngày 04/5, toàn bộ học sinh trường PTDT Nội Trú bắt đầu đi học trở lại. Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các phương án đón học sinh, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

     Để học sinh quay trở lại trường học được đảm bảo an toàn nhà trường đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho học sinh trong phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, phun thuốc môi trường xung quanh trường học. Ngày 03/5/2020 nhà trường đã tổ chức 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường kê, dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, gường. Tại mỗi lớp học, nhà ăn, phòng ở, các nhà vệ sinh chung đều được trang bị nước sát khuẩn, bố trí đầy đủ cốc, nước uống cho học sinh đảm bỏa không dùng chung cốc uống nước và các vật dụng cá nhân khi ở trường. Thông tin đến 100% phụ huynh học sinh về trách nhiệm của phụ huynh trong công tác phối hợp theo dõi, quản lý, chăm sóc con em mình. Cùng với đó, phân công giáo viên tuyên truyền kiến thức khoa học phòng chống COVID-19 trong giờ học và qua hệ thống phát thanh măng non. Quán triệt học sinh khi đến trường không tụ tập, đảm bảo giãn cách theo quy định Bộ Y tế, học sinh được đo thân nhiệt hằng ngày, có biểu hiện ho, sốt thì cho nghỉ học và đến cơ sở y tế khám.

    Công tác chuẩn bị về điều kiện, ăn ở sinh hoạt của học sinh: Nhà trường đã thực hiện dọn dẹp khử khuẩn các khu vực nhà bếp, các dụng cụ chế biến thức ăn, các đồ dùng ăn uống cho học sinh, vệ sinh khử khuẩn bếp ăn sạch sẽ, chia các bữa ăn trong ngày thành 2 ca riêng biệt.

    Tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh những bài học đã dạy trực tuyến, sau đó thực hiện kiểm tra năng lực học sinh, bám sát khung chương trình, nội dung tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo kiến thức.

    Trước sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng của nhà trường học, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đã sẵn sàng.

Nguyễn Thị Hồng (Trường PTDT Nội Trú)