Cuộc thi "Khoa học kỹ thuật" dành cho cho học sinh THCS năm học 2019-2020

     Ngày 12/11/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thi "Khoa học kĩ thuật" cấp huyện năm 2019-2020 tại trường THCS Thị trấn Bình Liêu. Đây là lần thứ bảy Phòng GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS. Cuộc thi có 8 đoàn tham dự , 21 học sinh tham gia với 16 sản phẩm dự thi bao gồm một số lĩnh vực như: Kĩ thuật điện và cơ khí, quản lí môi trường, vật liệu và công nghệ sinh học, khoa học hành vi. Tại cuộc thi này, các thí sinh trình bày ý tưởng của mình và trả lời các câu hỏi của hội đồng giám khảo.

     Cuộc thi đã khuyến khích học sinh NCKH; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình. Gắn hoạt động NCKH của học sinh với việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh;

      Ban giám khảo Cuộc thi KHKT năm học 2019-2020 đã trao 12 giải, trong đó có 1 giải nhất, 4 giải ba và 7 giải tư. Cuộc thi Khoa học kĩ thuật là kì thi được tổ chức thường xuyên đã góp phần phát huy truyền thống nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống của học sinh và giáo viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu.

 

Vi Thị Thu – Phòng GD&ĐT Bình Liêu