Trường MG Lục Hồn tổ chức Hội thi Trang trí lớp học

        Trang trí trường lớp là một công việc không thể thiếu được trong các hoạt động ở trường mầm non. Đây là việc làm mang tính nghệ thuật đòi hỏi sự đầu tư về các nguyên vật liệu để làm ra các sản phẩm, cũng như cần phải có thời gian để sáng tạo ra các ý tưởng để trang trí.

         Việc trang trí trường lớp đẹp có ý nghĩa rất quan trọng đối với trẻ. Là môi trường để trẻ vui chơi và học tập theo hướng mở. Tạo cho trẻ hứng thú thích được đến trường, là cơ hội để trẻ được tiếp xúc với cái đẹp, từ đó phát triển tư duy, trí tưởng tượng phong phú cho trẻ, khơi gợi ở trẻ niềm say mê yêu thích hội họa, biết yêu quý bảo vệ cái hay, cái đẹp ở quanh mình. Mặt khác còn tạo được cảnh quan sư phạm nhà trường thêm đẹp và hấp dẫn.

        Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trang trí trường lớp. Trường Mẫu giáo Lục Hồn đã phát động phong trào thi đua và tổ chức Hội thi Trang trí lớp học tới tất cả các lớp trong toàn trường. Hình thức thi giữa cô giáo và trẻ các lớp, các lớp tận dụng nguyên vật liệu khác nhau để trang trí, ở lớp nào thì trang trí lớp đó, với 14 lớp tham gia.

       Kể từ khi phong trào thi đua phát động. Các cô giáo và trẻ các lớp đã ra sức thi đua cùng nhau chung tay để trang trí cho lớp học của mình sao cho thật đẹp và có ý nghĩa. Mỗi lớp đều có những sáng tạo riêng, những hình ảnh trang trí độc đáo tạo nên sự khác lạ, mới mẻ giữa các lớp. Cô và trò các lớp đã biết sử dụng phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo các sản phẩm sinh động hấp dẫn.

        Ban giám hiệu nhà trường đã đến từng lớp để chấm điểm và động viên kịp thời tới cô và trò các lớp. Tổng kết Hội thi, nhà trường đã 01 giải nhất cho lớp Mẫu giáo 5 tuổi tại Bản Pạt; 02 giải nhì cho lớp Ngàn Mèo Dưới, lớp Nặm tút; 02 giải ba cho lớp Ngàn Chuồng và lớp 4 tuổi Bản Pạt

        Sau Hội thi, các lớp tiếp tục thực hiện trang trí lớp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Tô Thanh Thủy (Trường Mẫu giáo Lục Hồn)