TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN TỔ CHỨC THAO GIẢNG

   Thực hiện kế hoạch 214/KH-MNTT ngày 05/10/2020 của trường Mầm non Thị trấn về tổ chức thao giảng năm học 2020- 2021.

    Đây là một hoạt động thu hút sự tham gia của toàn thể giáo viên trong nhà trường. Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác có hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Góp phần thực hiện các phong trào thi đua của trường; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tự học và sáng tạo. Giúp nhà trường phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển cho sự nghiệp giáo dục của trường ngày càng phát triển, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

    Giáo viên có sự đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo giáo án, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ. Giáo viên đã đổi mới về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động linh hoạt, sáng tạo theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực và chủ động của của trẻ, trẻ được tham gia trải nghiệm lĩnh hội kiến thức qua học mà chơi, nhằm phát triển toàn diện cho trẻ; sử dụng có hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học, nhiều giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động phù hợp thu hút trẻ tích cực tham gia các hoạt động. Giáo viên nhẹ nhàng, gần gũi, thân thiện với trẻ. Do đó, các hoạt động đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

    Các tiết được nhận xét đánh giá khách quan, công bằng, chỉ ra được những điểm mạnh và tồn tại của giáo viên trong tổ chức các hoạt động, để giáo viên rút kinh nghiệm phát huy mặt mạnh, khắc phục hạn chế trong thời gian tới. Kết quả đạt giỏi: 18 tiết, khá: 28 tiết, đạt yêu cầu: 01 tiết.

    Đợt thao giảng lần này thực sự là một cuộc sinh hoạt chuyên môn lớn, một bước chuyển mạnh mẽ để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục trong nhà trường.

Trần Thị Xuyến - trường Mầm non Thị trấn