CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI DẠY HỌC TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ TẠI TRƯỜNG MẦM NON HÚC ĐỘNG

    Thực hiện các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, sáng ngày 06 tháng 11 năm 2020 trường Mầm non Húc Động đã tổ chức chuyên đề đổi mới dạy học trong hoạt động góc của trẻ.

    Chuyên đề thực hiện theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm và tổ chức thực hiện theo hướng đổi mới có áp dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm kích thích sự sáng tạo, thu hút trẻ tham gia hoạt động hứng thú. Trong quá trình hoạt động giáo viên còn lồng ghép các kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày để kích thích trẻ trải nghiệm, khám phá, tìm ra cách giải quyết vấn đề theo cách của trẻ, trẻ được tự mình chơi theo nhu cầu, chơi theo khả năng và được quyết định trò chơi mà trẻ tham gia.

    Chuyên đề đã giúp cho giáo viên của nhà trường có thêm kỹ năng dạy học linh hoạt, mềm dẻo, phát triển các ý tưởng chơi của trẻ, cách can thiệp hỗ trợ trẻ đúng lúc và điều chỉnh sự hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng trẻ, thu hút trẻ hoạt động hứng thú,vui vẻ.

    Đây là một họat động nhằm thu hút giáo viên nhà trường tích cực học hỏi trong đổi mới phương pháp dạy học hiện nay và cũng là một hoạt động thi đua “dạy tốt - học tốt” trong nhà trường kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngô Thị Viền – MN Húc Động