Trường Mầm non Lục Hồn phối hợp với Khoa kiểm soát dịch bệnh – Trung tâm y tế huyện Bình Liêu tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ năm học 2020-2021

    Trong các hoạt động của nhà trường, chất lượng chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ phát triển toàn diện là một việc làm luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm và là một trong những tiêu chí nổi bậc của nhà trường. Từ nhiều năm nay, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch 1 lần trong năm học.

   Chính vì vậy, sáng ngày 04/11/ 2020 nhà trường đã liên kết với với Khoa kiểm soát dịch bệnh - Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để tổ chức khám sức khỏe toàn diện cho 100% các cháu trong nhà trường với các nội dung kiểm tra: Cân nặng, chiều cao, khám tai, mắt, mũi, họng, răng, miệng, kiểm tra tim phổi và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu ...

   Kết quả kiểm tra sức khoẻ của trẻ đã được cán bộ y tế và nhân viên y tế nhà trường cùng giáo viên phụ trách lớp ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe, chấm biểu đồ phân loại sức khỏe trẻ và được giáo viên các lớp thông báo đến phụ huynh, đặc biệt là một số trẻ mắc bệnh, qua đó phụ huynh cùng phối hợp có biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ. Đồng thời, nhà trường thể hiện mong muốn phối hợp với phụ huynh tích cực phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi mầm non đặc biệt trong giai đoạn thời tiết giao mùa, dễ mắc một số bệnh liên quan tới đường hô hấp nhất là trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19. Gia đình chú ý rửa tay cho bé thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch nước sát khuẩn giúp phòng ngừa vi khuẩn, vi rút Corona.

   Khám sức khoẻ định kỳ cho các trẻ là hết sức thiết thực và ý nghĩa thông qua việc khám sức khỏe định kỳ cho trẻ đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi mầm non và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện. Sau một ngày làm việc nhiệt tình và trách nhiệm cao, 100% trẻ trong nhà trường đã được khám sức khoẻ.

Người viết bài: Vi Thị Tâm ( Trường Mầm non Lục Hồn)