Trường Mầm non Vô Ngại phối hợp Trung tâm y tế huyện khám sức khỏe cho trẻ đầu năm học 2020 - 2021

     Thực hiện Kế hoạch số: 180/KH-MNVN ngày 22 tháng 9 năm 2020 của trường Mầm non Vô Ngại về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học.

     Hôm nay, ngày 21 tháng 10 năm 2020 Trường Mầm non Vô Ngại kết hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu tổ chức khám sức khỏe cho trẻ mầm non theo định kì vào đầu năm học, tổng số trẻ 346/346 trẻ = 100% trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo trong nhà trường được khám.

    Qua việc kiểm tra khám sức khỏe đầu năm học để phát hiện các bệnh về răng miệng, viêm họng, viêm abidan và các bệnh ngoài da cho trẻ. Đồng thời cũng tiến hành cân, đo và chấm biểu đồ về câng nặng, chiều cao cho trẻ theo từng độ tuổi. Giúp nhà trường nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của trẻ đang học tại trường, từ đó nhà tường xây dựng kế hoạch chỉ đạo bộ phận y tế, bộ phận bán trú, bộ phận chuyên môn có biện pháp tuyên truyền phụ huynh thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại nhà. Nâng cao chất lượng các bữa ăn cho trẻ khuyến khích các bữa ăn cho trẻ có từ 5 loại thực phẩm trở lên tại trường và tại gia đình trẻ, khuyến khích các bậc phụ huynh cho con được uống sữa ít nhất 1 hộp/ ngày nhằm giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi trong nhà trường.

    Nhà trường thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bình Liêu và Trạm y tế xã Vô Ngại trong công tác chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh dịch cho trẻ, giúp trẻ đến trường được phát triển một cách toàn diện về thể chất cũng như tinh thần. Trẻ được chăm sóc tốt nhất, toàn diện nhất.

Nguyễn Thị Lệ (Mầm non Vô Ngại)