TRƯỜNG MẦM NON HOÀNH MÔ TỔ CHỨC THAO GIẢNG HỌC KỲ I NĂM HỌC 2020-2021

     Thực hiện nhiệm vụ 2020-2021, từ ngày 08-14/10/2020 trường mầm non Hoành Mô tiến hành thao giảng học kỳ I năm học 2020-2021.

     Tham gia thao giảng học kỳ I với 31/32= 96,8% tổng số giáo viên tham dự ( 01 đ/c giáo viên nghỉ thai sản từ tháng 8/2020 nên không tham gia).

    Để nhằm đánh giá đúng thực chất tay nghề giáo viên, rút kinh nghiệm để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhà trường đã chỉ đạo chuyên môn thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị thao giảng: cho các giáo viên bốc bài ngay từ đầu tháng ( 03/10/2020) và yêu cầu các tiết dạy phải được chuẩn bị đầy đủ đồ dùng theo đúng yêu cầu bài dạy, tuyệt đối không dạy chay, các đồ dùng phải phù hợp nội dung bài cũng như độ tuổi mầm non, đảm bảo thẩm mỹ, và đặc biệt là an toàn khi sử dụng…

Qua các tiết dự từ ngày 08-12/10, đánh giá chung, công tác chuẩn bị được các giáo viên chuẩn bị rất chu đáo từ khâu soạn bài, chuẩn bị đồ dùng đến bài trí môi trường lớp học cho mỗi tiết dạy (mô hình nhà bà của giáo viên Vi Thị Quý- Hoạt động thơ: Thăm nhà bà”), trang phục của giáo viên phù hợp, có sự khác biệt trong thời gian thao giảng so với các ngày thường, tạo được sự hứng khởi cho trẻ.

    Trong các tiết dạy, nhìn chung các giáo viên đã nắm vững phương pháp truyền thu, tổ chức các hoạt động một cách linh hoạt, có sự dẫn dắt hợp lý giữa các bước, tạo được hứng thú cho trẻ trong suốt giờ học. Nhiều hoạt động có sự sáng tạo:( Giáo viên Hoàng Thị Hạnh- Hoạt động thơ: “ Giữa vòng gió thơm” đã cho trẻ đóng kịch mô phỏng tạo cho trẻ sự trải nghiệm, trẻ tham gia thích thú và tích cực.); giáo viên Tô Thị Thúy-Hoạt động tạo hình: Dán ngôi nhà.

     Công tác thao giảng hàng năm là một hoạt động chuyên môn được nhà trường quan tâm và duy trì tốt các năm học. Qua hoạt động này, tạo điều kiện cho các giáo viên cơ hội thể hiện, học hỏi và tự đánh giá năng lực thực sự của bản thân. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đ/c giáo viên mới tinh thần mạnh dạn trong công tác chuẩn bị đồ dùng cũng như thể hiện mình trước đám đông trong công tác tổ chức hoạt động cho trẻ và được dự giờ đồng nghiệp và nghe các nhận xét, góp ý. Thiết nghĩ Thao giảng là một hoạt động cần được duy trì tốt 02 lần / năm học.

Tác giả: Loan Hồng Thơm – Trường MN Hoành Mô