Trường Mầm non Húc Động thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa (27/7/1947-27/7/2020)

     Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái”, thể hiện những tình cảm sâu sắc nhất, lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân.

     Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947-27/72020 là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

     Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” CBGV, NV trường Mầm non Húc Động luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ trọng tâm, trách nhiệm, thể hiện sự tri ân, góp phần xoa dịu nỗi đau, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

    Trong 02 ngày 26/7 và ngày 27/7 CBGV, Đoàn viên thanh niên trường Mầm non Húc Động đã thực hiện chỉnh trang, dọn vệ sinh, trồng mới, chăm sóc cây xanh; tổ chức viếng thăm, dâng hương và ôn lại truyền thống tại nghĩa trang, Đồng thời tổ chức quét dọn, tổng vệ sinh khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại địa phương xã Húc Động.

     Bên cạnh đó CBGV, Chi Đoàn trường còn thực hiện nhiều nội dung thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục, thể hiện nhận thức sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức tổng vệ sinh khu vực từ thôn Nà Ếch, Lục Ngù đến Thác Khe Vằn; gặp gỡ các gia đình chính sách, neo đơn trên địa bàn xã và trao 02 phần quà với tổng trị giá 700.000 đồng cho 02 gia đình ông Trần A Mản thôn Lục Ngù và gia đình ông Sằn A Hồ thôn Thánh Thìn.

     Bên cạnh việc chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng và thân nhân, BGH, BCH Công đoàn, Chi Đoàn nhà trường cũng đã tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh – Liệt sỹ đến với Đoàn viên, thanh niên. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tăng cường sự phối hợp giữa Đoàn viên Công đoàn với Đoàn viên thanh niên nhà trường trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Cộng tác viên: Vi Thị Tâm (MN Húc Động)