Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học

 

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, công văn số 2748/UBND-GD, V/v Về tổ chức cho học sinh, học viên sinh viên đi học và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục và đào tạo. Trường Mầm non Lục Hồn đã tổ chức thực hiện triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện để học sinh ra lớp, tập trung vào công tác.

    Công tác vệ sinh khử khuẩn: Từ ngày 28/4/2020 nhà trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại cơ sở chính Bản Pạt và 9 điểm trường lẻ, tại cơ sở chính các đồng chí tổ hành chính và các giáo viên dọn dẹp vệ sinh môi trường bên ngoài lớp học: Chuẩn bị nước sát trùng, dụng cụ đo thân nhiệt, ghi chép thông tin, Quét dọn môi trường xung quanh, tẩy rửa các đồ chơi ngoài trời…Các giáo viên các lớp đã tiến hành dọn dẹp trong lớp học, vệ sinh khử khuẩn đồ dùng đồ chơi trong lớp học, xắp xếp lại đồ dùng đồ chơi cho phù hợp. Tại các điểm trường lẻ các giáo viên cũng tiến hành dọn dẹp: Dọn sạch môi trường xung quanh hót đất, quét rác xung quanh, sân, cổng, đường sạch sẽ, môi trường trong lớp học cũng được dọn sạch sẽ, lau chùi khử khuẩn đồ dùng đồ chơi trong lớp.

    Công tác tham mưu chính quyền địa phương, tố chức cho cán bộ giáo viên tuyên truyền cho học sinh sẵn sàng ra học: Sau thời gian dài nghỉ học do tình hình dịch bệnh để chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh sẵn sàng tâm thế nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện các khảo sát lấy ý kiến về lịch học lại của học sinh, trưng cầu ý kiến các bậc phụ huynh về thời gian đi học lại của học sinh, các giáo viên đã thông tin kịp thời và đầy đủ tới các phụ huynh trong nhà trường về thời gian đi học lại, tuyên truyền phụ huynh rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

    Công tác chuẩn bị phân công giảng dạy: Theo sự chỉ đạo chung của phòng nhà trường cũng đã thực hiện theo sự phân công công việc cụ thể cho từng giáo viên thực hiện chuẩn bị chương trình học để sẵn sàng đón học sinh ra lớp.

    Công tác chuẩn bị về điều kiện, ăn ở sinh hoạt của học sinh: Nhà trường đã thực hiện dọn dẹp khử khuẩn các khu vực nhà bếp, các dụng cụ chế biến thức ăn, các đồ dùng ăn uống cho học sinh, vệ sinh khử khuẩn bếp ăn sạch sẽ.

    Sau một thời gian thực hiện khẩn trương và nghiêm túc của toàn cán bộ giáo viên trong nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh quay trở lại trường trong thời gian dịch bệnh, thực hiện giãn cách học sinh trong lớp học, đảm bảo chương trình học và sự an toàn của học sinh trước dịch bệnh.

Ngô Thị sín - Trường Mầm non Lục Hồn