TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC TẾT TRỒNG CÂY

    Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Trường Mầm non Đồng Tâm lại ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là nét đẹp văn hoá của dân tộc ta đã được nhà trường duy trì nhiều năm qua, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái bền vững.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi toàn dân hưởng ứng “Tết trồng cây”. Người đã chỉ rõ lợi ích của việc trồng cây là để lấy gỗ, cải tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường. Trồng cây không phải cho bản thân chúng ta, mà còn vì các thế hệ con cháu chúng ta mai sau. Từ đó trở đi, năm nào Người cũng nhắc nhở, theo dõi phong trào trồng cây.

     Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Tết trồng cây” đã được nhà trường thực hiện thường xuyên vào mỗi độ Tết đến xuân về. Để thực hiện phong trào “Tết trồng cây” có hiệu quả, nhà trường đã tham mưu với lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm, đăng ký cho nhà trường 11 cây Sở - Loại cây đặc chưng của quê hương Bình Liêu.

     Sau khi được cung cấp cây Sở giống, tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã tổ chức trồng 11 cây Sở trước cổng trường và dọc đường rẽ vào trường vào đầu tháng 2/2020. Sau khi trồng, nhà trường đã phân công cho các giáo viên tại điểm trường Nà Khau chăm sóc để đảm bảo cây sống và khỏe mạnh. Đây là một hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức nhằm xây dựng một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp và an toàn.

Tác giả: Ngô Thị Viền – Trường MN Đồng Tâm