Tăng cường công tác tuyên truyên phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra

    Nhận định, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến rất phức tạp, rất nghiêm trọng.

    Bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban tuyên giáo Huyện Ủy, Phòng GD&ĐT huyện Bình Liêu về phòng, chống dịch bệnh. Trong các ngày, từ ngày 31/01/2020 đến ngày 02/02/2020, tập thể CBGV, NV các trường cùng chung tay dọn dẹp và khử trùng trong và ngoài lớp học, sân chơi, khuôn viên xung quanh trong và ngoài khu vực tại các điểm trường trên địa bàn huyện.

    Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như: Cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ trên tất cả các loại hình báo chí diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh; Các nhóm/lớp tự lập Zalo thông tin đến phụ huynh; giáo viên tại các cơ sở tuyên truyền kịp thời về công tác phòng, chống dịch bệnh; Thành lập Ban chỉ đạo, các tiểu ban, nhóm, ca trực, đặc biệt lực lượng Đoàn thanh niên của nhà trường trực tiếp xuống từng thôn, bản, các hộ dân để làm công tác tuyên truyền để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Khuyến cáo người dân cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ gây bệnh và dấu hiệu nhận biết khi nhiễm bệnh để chủ động đi khám, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất biết khi có các triệu chứng ho, sốt…; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Kịp thời khai báo khi có thân nhân, hàng xóm.. sang Trung Quốc làm ăn về nước đón tết với chính quyền địa phương xã để có biện pháp xử lý kịp thời; Hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; không lơ là, chủ quan.

    Đặc biệt, không được đưa các thông tin sai lệch, không chính xác tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân./.

Người thực hiện: Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động)