Đại hội Chi bộ Mầm non lần thứ IV – Nhiệm kì 2020-2022

 

    Hòa trong không không khí thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, sáng ngày 18/01/2020 tại Hội trường trường mầm non Húc Động long trọng tổ chức Đai hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 và đề ra Nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường, lựa chọn bầu Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; đồng thời tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ xã.

      Về dự và chỉ đạo Đại hội có: đồng chí Lý Thị Mai - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ nhà trường.

Đồng chí Lý Thị Mai - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên trình bày báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội và kiểm điểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư chi bộ trường mầm non Húc Động nhiệm kỳ 2017 - 2020, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Quán triệt ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo vai trò làm chủ của đảng viên trên mặt trận tư tưởng văn hóa, xứng đáng là lực lượng tiên phong gương mẫu. Thực hiện Nghị quyết của chi bộ Nhiệm kỳ 2020-2022, với sự nổ lực phấn đấu của mỗi một đảng viên và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của thường trực Đảng ủy xã Húc Động, Chi bộ trường Mầm non Húc Động đã gặt hái được nhiều kết quả và thành công, nhiều năm liền trường đạt trường tiên tiến xuất sắc, năm học 2018-2019 trường là lá cờ đầu bậc học mầm non, chi bộ luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Đó là cơ sở, tiền đề để chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học. Trong những năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Thường trực đảng ủy và BCH Đảng ủy xã Húc Động, cấp ủy chi bộ đã từng bước cụ thể hóa nghị quyết của Đảng ủy vào tình hình thực tiễn của nhà trường, để lãnh đạo đạt kết quả nhất định và tiếp tục xây dựng phát triển nhà trường ngày một tốt hơn.

     Sau khi nghe những nội dung báo cáo và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2022, các đồng chí đảng viên đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến sôi nổi, có tính chất xây dựng nhằm làm rõ thêm báo cáo chính trị của chi bộ.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ trường Mầm Non Húc Động cần phải tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên, quần chúng, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đặc biệt chú trọng việc giáo dục chính trị, lập trường tư tưởng và rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, Đảng viên, quần chúng trong Chi bộ; Chi bộ phải luôn chú trọng giữ gìn và phát huy tốt sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, phát huy cao sức mạnh và trí tuệ tập thể trong mọi công tác, trong hoạt động của Chi bộ, đồng thời tập trung lãnh đạo công tác chuyên môn, công tác đoàn thể. Tích cực, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện Nghị quyết, Quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

     Đại hội kiện toàn bầu Ban chi ủy khóa mới gồm 03 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là xây dựng chi bộ thực sự trong sạch,vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới dưới sự điều hành của tổ bầu cử. 100% Đảng viên đã tham gia bỏ phiếu với tinh thần nghiêm túc. Đồng thời Đại hội đã nhất trí và quyết nghị thông qua phương hướng, chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề.

    Kết quả đồng chí Lý Thị Mai tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ. Đại hội thành công tốt đẹp, trong niềm tin tưởng sâu sắc của toàn thể Đại hội, đồng chí Lý Thị Mai thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội phát biểu bế mạc Đại hội. Tập thể chi bộ trường mầm non Húc Động quyết tâm đề ra các giải pháp, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt các mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới./.

Người thực hiện: Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động).