Tết đến gần hơn với bản vùng cao xã Húc Động Năm 2020

    Với tinh thần "tương thân tương ái", “uống nước nhớ nguồn” chia sẻ vơi bớt khó khăn đến với học sinh, phụ huynh nghèo trường mầm non Húc Động.

    Vượt qua hơn 200km trong thời tiết gió, mưa giá rét của đợt gió mùa, nhưng các đồng chí trong Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái đã ngược về vùng quê hẻo lánh, xa xôi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Húc Động để chia sẻ khó khăn, dành cho nhà trường những tình cảm hết sức đặc biệt chung tay ủng hộ đem đến những món quà tết ý nghĩa vô cùng quý báu đến các bé và phụ huynh của trường MN Húc Động, nhằm góp phần vơi bớt khó khăn khi Tết đến, xuân về thêm ấm áp.

    Chiều ngày 16/01/2020, tại Trường MN Húc Động đã diễn ra chương trình Tình nguyện mùa đông 2019, Xuân tình nguyện 2020 nhân dịp tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 do Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái tổ chức và tặng quà cho trẻ em, phụ huynh nghèo của trường mầm non xã Húc Động với 160 suất quà được trao tặng cho các em học sinh nghèo của trường, 25 xuất quà đặc biệt dành cho các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 20 xuất quà tặng cho 20 phụ hunh nghèo và 01 xuất quà vô cùng đặc biệt cho 01 bé tại cơ sở Lục Ngù của nhà trường. Mỗi xuất quà quà mà các bé được nhận: 01 hộp đồ chơi, bút, tẩy, sáp màu, tất; giầy; áo len; bộ áo ấm thu đông; và các loại bánh kẹo tết …còn với phụ huynh được đón nhận bao gồm: 01 thùng mì tôm Hảo Hảo; 01 bao gạo; 01 chiếc chăn ấm, tiền mặt... Tất cả số quà trên rất giá trị do BLACKTEA; Shop Phương Thảo; Công ty TNHH Quảng Nam MC; Tạp hóa Lập Ánh; Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái quyên góp, ủng hộ.

    Được biết, chương trình “Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện” được đoàn viên, thanh niên CSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái thường xuyên tổ chức hướng về cơ sở, nơi đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và những địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

   Tại buổi lễ tặng quà, đồng chí Nguyễn Thế Mười Bí thư Chi đoàn Phường Ninh Dương cho biết “Chúng tôi vô cùng vinh dự, vui mừng khi được BLACKTEA; Shop Phương Thảo; Công ty TNHH Quảng Nam MC; Tạp hóa Lập Ánh” ủng hộ, quyên góp đến và tặng quà cho các cháu và phụ huynh của nhà trường” đây là những món quà tuy nhỏ, nhưng giá trị tinh thần lớn. Thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã dành tình cảm, vật chất cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện vui đón tết. Xin cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm Thành phố Móng Cái – Đồng chí chia sẻ.

    Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa để giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi đoàn viên thanh niên trong các chi đoàn về truyền thống tương thân, tương ái, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Đoàn viên thanh niên trong thời kì công nghiệp hiện đại.

Đồng chí Nình A Sinh, Bí thư Đoàn xã Húc Động chia sẻ xã Húc Động là một xã đặc biệt khó khăn của huyện, đường giao thông độc đạo liên thôn đi lại rất khó khăn, mỗi khi mùa mưa về rất nguy hiểm núi đồi sạt lở, lũ từ đầu nguồn đến rất nhanh. Từ năm 2018 được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, xã được mở rộng tuyến đường từ Thị trấn đi vào xã. Khó khăn hơn mỗi khi mùa đông các em còn thiếu nhiều áo ấm, nhiều gia đình chưa có cái tết chọn vẹn. Qua chương trình này, Đoàn xã mong muốn Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái và nhiều Thành đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục là cầu nối những nhà hảo có thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa cho các em ở vùng núi như huyện, xã chúng tôi..

    Thay mặt BGH nhà trường đồng chí Vi Thị Tâm – PHT nhà trường chia sẻ, Húc Động là xã vùng cao, mùa đông rất lạnh, xã có 100% là dân tộc thiểu số sinh sống, 98% thuần nông nghiệp nên điều kiện kinh tế các hộ gia đình còn rất nhiều khó khăn. “Nhận được sự quan tâm của BLACKTEA; Shop Phương Thảo; Công ty TNHH Quảng Nam MC; Tạp hóa Lập Ánh; Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái” quyên góp, ủng hộ cho các bé và phụ huynh trường MN Húc Động. Chúng tôi vô cùng biết ơn và phấn khởi vì mùa đông này các bé sẽ có thêm áo ấm đến trường, phụ huynh có thêm một cái Tết no ấm, đủ, đầy hơn. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng vàng, của các tổ chức, đoàn thể Thành phố Móng Cái, hơn hết là các đồng chí Đoàn viên, Đoàn TNCSHCM Phường Ninh Dương – Hòa Lạc - BQLDA Thành phố Móng Cái.

Người thực hiện: Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động)