KHÔNG KHÍ ĐÓN TẾT CỦA CÁC BÉ TẠI TRƯỜNG MẦM NON

    Tổ chức Lễ hội trong trường Mầm non là hoạt động giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện. Thông qua việc tham gia Lễ hội, sự kiện trẻ hoạt động trong không khí vui tươi, rộn ràng. Đây là dip trẻ được mở rộng mối quan hệ giao tiếp, làm giàu kỹ năng sống cho trẻ; thế nên giáo viên cần quan tâm tổ chức Lễ hội sao cho tất cả các cháu đều được tham gia, Lễ hội phải thực sự dành cho trẻ.

    Tết Nguyên Đán (hay còn gọi Tết Cả) là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội.

     Hôm nay ngày 16/01/2020 hòa chung không khí chuẩn bị đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Trường Mầm non Húc Động tổ chức Chương trình ngoại khóa “Bé vui hội tết” kết hợp tiệc Buffe cuối năm được coi như là bữa tiệc tất niên của các bé. Nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho trẻ có niềm vui khi về nghỉ Tết, "Bé vui đón tết" là một hoạt động diễn ra thường niên tại các trường mầm non và rất có ý nghĩa nhằm giáo dục trẻ biết đến những phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt Nam dịp tết Nguyên Đán, đồng thời, qua đó cũng thể hiện công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương.

     Qua chương trình trẻ được trải nghiệm gói bánh chưng, cóoc mò, trưng bày mâm ngũ quả, trang trí cành đào, thể hiện một số tiết mục văn nghệ về Tết và mùa xuân.Trẻ hứng thú tham gia hoạt động sôi nổi.

Tác giả: Lèo Thị Hòa- Trường Mầm non Húc Động