CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC HỖ TRỢ CHUYÊN MÔN GIỮA TRƯỜNG MẦM NON VÔ NGẠI VÀ TRƯỜNG MẦM NON HÚC ĐỘNG

 Thực hiện theo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 và kế hoạch phối hợp hỗ trợ chuyên môn giữa hai Trường Mầm non Vô Ngại và Trường Mầm non Húc Động, sáng ngày 06 tháng 12 năm 2018 tại Trường Mầm non Vô Ngại đã tổ chức chuyên đề dạy học nhằm hỗ trợ chuyên môn giữa hai trường.

Qua chuyên đề từng bước củng cố, hoàn thiện phương pháp dạy học trong chương trình giáo dục mầm non mới ban hành kèm theo thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi bổ sung một số nội dung cuả Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo TT17/2009/TT-BGDĐT.

Sau khi dự hoạt động các tiết dạy ở lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, lính vực phát triển nhận thức và hoạt động chơi của các cô Hoàng Thị Khai, Hoàng Thị Hằng và Lê Thị Liên, với phong cách lên lớp nhẹ nhàng, tự tin, gần gũi trẻ, có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm, khám phá, câu hỏi gợi mở, tập trung tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết quả là trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tốt; bên cạnh đó trên tiết dạy sự sáng tạo, linh hoạt phối hợp thực hiện của hai cô dạy chính và dạy phụ trong một lớp đã tạo cho trẻ thêm thích thú và nắm nội dung bài học tốt hơn.

Các hoạt động của chuyên đề đã giúp cho giáo viên hai trường nâng cao nhận thức về phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, vận dụng sáng tạo các kỹ năng tổ chức hoạt động dạy học vui chơi của trẻ trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lí của từng lứa tuổi trong hoạt động chuyên đề diễn ra, đồng thời chuyên đề đã giúp trẻ phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo, thu hút sự thích thú tham gia học tập của trẻ.

Thực hiện đổi mới hình thức và phương pháp giáo dục trẻ đã đem lại kết quả đáng khích lệ nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cơ hội cho trẻ được tìm tòi phát huy năng lực sẵn có của mình, trẻ được hoạt động một cách thoải mái ở các hoạt động và góc chơi kích thích sự tò mò ham hiểu biết của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ được hoạt động với các nguyên liệu sẵn có, các hoạt động của trẻ được tổ chức với nhiểu hình thức đa dạng, trẻ được trải nghiệm, quan sát, thực hành, chơi ở các hoạt động từ đó phát triển tư duy, nhân cách trẻ một cách hoài hòa. Qua hoạt động chuyên đề các giáo viên tham dự đã trao đổi, học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, góp ý thẳng thắn gần gũi với thực tế của nhà trường.

Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp giúp cho giáo viên của hai trường có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của nhau để từng bước nâng chất trong công tác dạy và học, nâng cao đáp ứng được xu thế ngày càng phát triển của giáo dục mầm non hiện nay.

Ngô Thị Viền (Trường MN Vô Ngại)