Trường Mầm non Thị trấn Bình Liêu tổ chức Hội thi trang trí tạo môi trường lớp học năm học 2018- 2019

 Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-MNTT ngày 26 tháng 9 năm 2018 của Trường Mầm non Thị trấn về Kế hoạch tổ chức Hội thi trang trí tạo môi trường lớp học năm học 2018- 2019. Trường Mầm non Thị trấn tổ chức Hội thi trang trí tạo môi trường lớp học.

Tham gia hội thi gồm có 13 nhóm /lớp trong toàn trường. Hội thi yêu cầu, các nhóm lớp trang trí, bố trí các góc hoạt động phù hợp theo từng chủ đề, đảm bảo thẩm mỹ. Thường xuyên bổ sung học liệu, vật liệu mới cho các góc để trẻ hoạt động. Sắp xếp các góc chơi hợp lý theo điều kiện của nhóm, lớp, để giáo viên có thể quan sát hoạt động của trẻ được thường xuyên và dễ dàng. Thiết bị đồ dùng, đồ chơi phù hợp với mục tiêu, yêu cầu giáo dục theo chủ đề, mang tính mở. Thường xuyên thay đổi cách trang trí, sắp xếp góc chơi, tạo sự hấp, mới lạ thu hút trẻ tham gia tích cực vào trò chơi. Vật liệu, đồ dùng, đồ chơi bố trí vừa tầm với của trẻ để trẻ lấy và cất đồ chơi được khi sử dụng. Tổ chức làm đồ dùng đồ chơi tự tạo trang trí các góc chơi (Đồ dùng cô tự làm; Đồ dùng cô và trẻ làm). Đồ dùng, đồ chơi đa dạng, phong phú về chủng loại, màu sắc. Biết sử dụng sản phẩm tự làm của cô và trẻ để trang trí môi trường học tập một cách phù hợp.

Qua Hội thi giúp giáo viên rèn luyện kỹ năng trang trí lớp, nâng cao khả năng sáng tạo và làm tốt công tác tuyên truyền huy động phụ huynh, học sinh cùng tham gia phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho các nhóm/lớp đạt giải: Giải nhất thuộc về lớp 4 tuổi C; Giải nhì thuộc về 4 tuổi D; trao 03 giải ba, và 03 giải KK cho các lớp còn lại.

 

Trần Thị Xuyến (Trường MN Thị trấn)