Tổ chức hoạt động nhảy dân vũ tại cơ sở Lục Ngù trường MN Húc Động Năm học 2018-2019

 Ngày 26/10/2018, Trường Mầm non Húc Động tổ chức chuyên đề hoạt động phát triển năng khiếu thể dục, thể thao nhảy Dân vũ với bài “Bố ơi mình đi đâu thế” tại cơ sở Lục Ngù do cô giáo Lài Thị Hồng thực hiện.

Chuyên đề, bước đầu cho trẻ được làm quen với loại hình nghệ thuật này, nhà trường mạnh dạn đưa vào chương trình tổ chức chuyên đề, để tạo điều kiện cho các trẻ làm quen với một hình thức vận động thể chất mới đầy bổ ích đó là “Nhảy dân vũ” sẽ là bước khởi đầu, giúp các trẻ hiểu hơn và yêu hơn những hoạt động thể chất đầy thú vị, là một sân chơi vui tươi, bổ ích, giúp các con được vui, khỏe, giao lưu, nâng cao kỹ năng sống, giúp con thêm mạnh dạn, tự tin trong hoạt động giao tiếp, phát triển tốt các kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất vận động phù hợp với độ tuổi. Các con được tham gia những hoạt động vô cùng hấp dẫn là dịp báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” với các điệu nhảy dân vũ khỏe khoắn, giúp hình thành thói quen tích cực tập luyện thể dục, thể thao ngay từ độ tuổi mầm non. Đây là lúc các con được vận động, nhảy múa, giao lưu với nhau sau những giờ học, giờ chơi và cũng là dịp để các con trở nên gần gũi, thân thiết với nhau hơn.

Hội nghị này cũng là dịp để giáo viên nhà trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, trong đó chú trọng đến việc phát triển thể chất, hình thành cho trẻ những thói quen vận động cần thiết cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Nhảy dân vũ đã thực sự đem lại một không khí rộn ràng, vui tươi và thư giãn cho các bé, góp phần rèn luyện cho các em một cơ thể uyển chuyển, dẻo dai, năng lực cảm thụ âm nhạc tinh tế, sự năng động, tự tin, mạnh mẽ... Bởi thế trong các giờ thể dục và các giờ chơi của các con đã trở nên hấp dẫn và hào hứng hơn. Dân vũ không phân biệt lứa tuổi, nên cô giáo cũng nhiệt tình nhảy cùng các con. Điều này có ý nghĩa rất lớn để gắn kết tình cảm cô trò, các con cảm nhận được trực tiếp sự quan tâm, gần gũi và thân thiện của các cô đối với mình. Các điệu nhảy nhanh, đều, khỏe trên nền nhạc sôi động đã thực sự cuốn hút các bé.. . Tạo cơ hội cho các con rèn luyện thể chất để có sức khỏe tốt, cao lớn, thông minh, nhanh nhẹn, là chiếc “chìa khóa vàng” mang đến cho các con sự phát triển toàn diện “Đức - trí - thể - mỹ”.

Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động)