Trường MN Húc Động: Tổ chức tiết dạy mẫu Lồng ghép lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ; Giáo dục kỹ năng sống “Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định”

 Ngày 26 tháng 10 năm 2018 Trường Mầm non Húc Động Tổ chức tiết dạy điển hình thông qua lĩnh vực phát triển TCKNXH và thẩm mĩ; Giáo dục kỹ năng sống “Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định” trên quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” tại lớp nhà trẻ 24-36 tháng tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Thu thực hiện.

Tại hội nghị diễn ra tiết dạy điển hình có các đồng chí BGH, giáo viên các nhóm/lớp và các cháu nhà trẻ 24-36 tháng tuổi cơ sở Lục Ngù cùng tham dự. Giáo viên thực hiện hoạt động với phong cách lên lớp nhẹ nhàng, tự tin, gần gũi trẻ, có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm, trẻ được lao động vừa sức tạo được môi trường sạch.

Qua đó trẻ biết được dù ở những nơi công cộng, công viên, đường phố…nơi mà các bé đến vui chơi được sống trong môi trường sạch, sẽ tốt cho sức khỏe của con người; trẻ có thói quen bỏ rác đúng nơi quy định ở mọi lúc, mọi nơi; trẻ hài lòng và tự hào vì đã góp phần làm cho môi trường sạch đẹp..

Kết quả trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tham gia hoạt động.

Qua đây cũng là dịp để giáo viên nhà trường giao lưu, trao đổi, thảo luận những nôi dung xoay quanh các vấn đề thực tiễn tổ chức hoạt động và học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, trong đó chú trọng đến việc hình thành cho trẻ các kỹ năng sống cơ bản cần thiết cho bản thân trẻ. Hình thành các kỹ năng sống trong nội dung chương trình GDMN theo lứa tuổi; giúp giáo viên nắm bắt cách tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng sống phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, có thêm kỹ năng trong việc tổ chức các hoạt động dạy trẻ kỹ năng sống linh hoạt, sáng tạo nhằm hình thành các nền nếp, thói quen cho trẻ. Có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc làm đồ dùng phục vụ cho các hoạt động; Giúp giáo viên có thêm kinh nghiệm xử lý một số tình huống sư phạm trong quá trình giáo dục trẻ, cách giao tiếp, trao đổi, tuyên truyền với phụ huynh để nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Giúp trẻ có kỹ năng tự phục vụ bản thân, các nền nếp thói quen trong sinh hoạt. Có kỹ năng hành vi tốt trong giao tiếp, mạnh dạn, tự tin, hồn nhiên...

Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động)