Phòng GD&ĐT Bình Liêu tổ chức chuyên đề cấp huyện tại Trường THCS Thị trấn Bình Liêu với chuyên đề “Phát triển năng lực thẩm mĩ và năng lực ngôn ngữ trong dạy học môn Ngữ văn”

           Thực hiện kế hoạch số 754/PGD&ĐT ngày 18/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ cấp Trung học cơ sở năm học 2019-2020, căn cứ tình hình thực tế trong việc thực hiện áp dụng Dạy học theo định hướng phát triển năng lực, Ngày 25 tháng 9 năm 2019 Phòng GD&ĐT tổ chức chuyên đề cấp huyện tại Trường THCS Thị trấn Bình Liêu với chuyên đề “Phát triển năng lực thẩm mĩ và năng lực ngôn ngữ trong dạy học môn Ngữ văn” .Tham dự Chuyên đề có chuyên viên Phòng GD&ĐT, các thầy cô giáo quản lý, giáo viên dạy môn Ngữ văn của các trường trung học trên địa bàn huyện.

          Nội dung chuyên đề gồm hai phần: Phần thứ nhất, hai giáo viên được phân công thực hiện tiết dạy chuyên đề gồm đ/c La Thị Hà, giáo viên dạy môn Ngữ văn trường THCS & THPT Hoành Mô dạy bài “ Cô bé bán diêm” ( tiết 2, Ngữ văn 8, kì 1) và Đ/c Lã Thị Giang, giáo viên dạy môn Ngữ văn của trường THCS Bán trú Đồng Tâm dạy bài “ Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm” ( Ngữ văn 7, kì 1). Phần thứ 2 là trao đổi kinh nghiệm sau tiết dạy chuyên đề dưới sự dẫn dắt của đ/c Vi Thị Thu, chuyên viên PGD & ĐT. Các giáo viên cùng tham gia thảo luận sôi nổi về định hướng phát triển năng lực thẩm mĩ và năng lực ngôn ngữ trong dạy học Ngữ văn. Là bộ môn chiếm nhiều ưu thế và có nhiều điều kiện để phát triển hai năng lực này đòi hỏi và đặt ra nhiệm vụ với mỗi giáo viên dạy Ngữ văn không ngừng đổi mới, học hỏi và áp dụng các phương pháp dạy học hiệu quả để hình thành và phát triển những năng lực cốt lõi này cho học sinh.

          Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi giáo viên đã tích lũy được một số nội dung, phương pháp dạy học tích cực để phát triển được năng lực thẩm mĩ và năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Một buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp.

                                                                                                    Biên tập: Mai Hồng