Ngày ngày sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019 Với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết”

       Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019, ngày 18/4/2018 trường THCS thị trấn Bình Liêu đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2019 với chủ đề: “Sách là người bạn thân thiết”. Tham dự có đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.

       Đã từ lâu sách luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại đem lại cho con người sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người. Nếu chúng ta sống mà thiếu bạn thì cũng như thiếu sách. Vì vậy, nhận định về sách của M.Goroki đã nói: "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống".

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Đó là lẽ tất nhiên khi xã hội phát triển hiện đại. Song, công nghệ thông tin không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

       Trong những năm qua, thư viện trường THCS thị trấn Bình Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: thi kể chuyện, thi đọc thơ, chuyển thể văn học, tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư viện 01 thư viện thân thiện. Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp trong trường. Thầy, trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện, "Khu thư viện thân thiện" tiện dụng phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường.

       Duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hoá ấy và đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, trong toàn thể CB,GV,NV và học sinh toàn trường, trường THCS thị trấn Bình Liêu đã tổ chức ngày hội đọc sách cho tất cả học sinh và giáo viên của trường với mô hình mở. Bằng hoạt động thi kể chuyện Bác Hồ giữa các lớp và sáng tác truyện tranh trên khổ giấy A4. Nội dung của những “tác phẩm” truyện tranh của các lớp đã giới thiệu về tấm gương người tốt, việc tốt, thầy cô, bạn bè, truyện cười. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

       Ngày hội đọc sách của trường THCS thị trấn BL đã thành công tốt đẹp. Ngày hội đã tạo một không khí vui tươi, nhộn nhịp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.

       Sau đây là một số hình ảnh của ngày hội đọc sách tại trường THCS thị trấn Bình Liêu: