Trường THCS thị trấn Bình Liêu tổ chức chương trình " Ngày hội văn hóa dân gian - tiến bước lên Đoàn"

         Ngày 30/3/2019. Đoàn thanh niên trường THCS thị trấn Bình Liêu tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa dân gian, tiến bước lên Đoàn” chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019)

          Tháng ba – Tháng Thanh Niên, Tháng tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện “Hành trình tuổi trẻ làm theo lời Bác”. Tháng ba - bao tâm hồn rạo rực hướng về ngày kỉ niệm thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh. Hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ trường THCS thị trấn đã không ngừng phấn đấu vươn lên để thiết thực kỉ niệm những ngày lễ trọng đại của tháng ba lịch sử.

         Với ý nghĩa đó, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên tổ chức chương trình Ngày hội văn hóa dân gian, tiến bước lên Đoàn, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn học sinh thể hiện tinh thần đoàn kết, cũng như lưu giữ những nét văn hóa dân gian của dân tộc.

        Ngày hội của trường THCS thị trấn Bình Liêu có rất nhiều những hoạt động vui, lý thú và không kém phần kịch tính, đó chính là 3 phần thi:

        Phần thi gói cóoc mò: giáo viên chủ nhiệm đã chủ động kết hợp với hội phụ huynh của lớp để chuẩn bị chu đáo mọi đồ đùng, dụng cụ, nguyên liệu cho phần thi và sự khéo léo, ham học hỏi của các chi đội đã tích cực, hăng say tạo nên một phần thi hấp dẫn mang đậm chất văn hóa của dân tộc.

 

- Hình ảnh học sinh thi gói bánh cóoc mò -

Phần thi đánh khăng và đi xe đạp chậm thu hút được rất nhiều các bạn học sinh tham và cổ vũ vì sự kịch tính, và khả năng khéo léo của mỗi thí sinh tham gia.

 

- Hình ảnh học sinh thi trò chơi đánh khăng và đi xe đạp chậm -

Ngoài ra các bạn học sinh cũng sẽ được tham gia các trò chơi khác như chơi ô ăn quan hay nhảy sạp.

 

 

- Hình ảnh học sinh chơi trò chơi ô ăn quan và nhảy sạp -

Ngày hội của văn hóa dân gian – tiến bước lên đoàn của nhà trường đã trải qua những khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa, những phần thi đầy hồi hộp và gay cấn. Kết thúc ngày hội ban tổ chức đã trao giải cho các phần thi trong ngày hội văn hóa dân gian, tiến bước lên Đoàn (26/03/1931 - 26/03/2019).

Trao giải:

1. Thi gói cooc mò: Nhất: 7A. Nhì: 6A. Ba:9A. Tư: 9B

2. Thi đánh khăng: Nhất: 6A. Nhì: 9B. Ba: 7A Tư: 8B

3. Thi đi xe đạp chậm: Nhất:7B. Nhì:7A. Ba:9A. Tư: 9B

Phương Mai Hồng