Ngoại khóa "Uống nước nhớ nguồn"

      Tháng 12 lại về trong niềm vui hân hoan, phấn khởi, tự hào kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), 68 năm giải phóng huyện Bình Liêu (25/12/1950-25/12/2018). Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

      Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của QĐND, nêu cao ý thức học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, ý thức giữ gìn độc lập, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, đặc biệt là chủ quyển biên giới, biển đảo; nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, giữ gìn và tôn tạo di tích lịch sử của địa phương…Sáng ngày 17/12/2018, trường THCS Thị trấn Bình Liêu tổ chức Buổi ngoại khóa với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

      Mở đầu chương trình là lời ca tiếng hát thể hiện sự tự hào, lòng biết đến công lao to lớn của các anh bộ đội Cụ Hồ.

      Các thầy cô giáo và các em học sinh được cùng nhau ôn lại những trang sử vang của lịch sử QĐNDVN qua phần trình bày của thầy Vi Tiến Hải - BT Chi đoàn.

      Trong những trang lịch sử hào hùng ấy, hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh, Bác Hồ kính yêu của chúng ta chiếm vị trí trung tâm là người Cha thân yêu của quân đội anh hùng. Tại Buổi ngoại khóa, bạn Trần Trung Hiếu lớp 6A đã gửi đến các thầy cồ và các bạn học sinh bài hùng biện rất hay và cảm động về Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc.

      Để hiểu rõ hơn những trang sử hào hùng ấy, thầy và trò trường THCSTT rất vinh dự được giao lưu với Ông Trần Nồng, lão thành cách mạng ở khu Bình Quân, TT Bình Liêu, người đã tham gia một trong những chiến dịch quan trọng nhất của cuộc kháng chiến chống Mĩ và cuộc chiến bảo vệ quê hương Bình Liêu. Qua lời kể của Ông, những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, của anh bộ đội Cụ Hồ hiện lên thật sinh động. Qua đó giáo dục các em thêm yêu cuộc sống hòa bình và sống có trách nhiệm với những hi sinh xương máu của ông cha.

      Dưới đây là một số hình ảnh về Buổi ngoại khóa