Tin từ Internet 

Microsoft ra mắt tính năng mới trên Teams dành riêng cho giáo dục

     Microsoft chính thức ra mắt các tính năng mới dành riêng cho phiên bản Giáo Dục, nhằm giúp giáo viên và học sinh toàn cầu thỏa sức kết nối và sáng tạo, hướng tới một kỷ nguyên dạy và học mới.

    Qua khảo sát hơn 500 thành viên của cộng đồng Microsoft Education, bao gồm giáo viên và các nhà quản lý giáo dục trên toàn thế giới, 61% các đáp viên cho rằng sẽ có sự thay đổi trong phương thức dạy học – phối hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến trong năm học tiếp theo; 87% cũng cho rằng công nghệ sẽ được sử dụng nhiều hơn trong các lớp họp trực tiếp.

     Dạy học trực tuyến đòi hỏi giáo viên phải sáng tạo sao cho nội dung bài giảng thú vị và lôi cuốn, nhằm tối ưu hóa sự tương tác với học sinh. Để làm được điều đó, giáo viên cần phải có một trung tâm công cụ dạy học trực tuyến cho nhiều hoạt động khác nhau, mà vẫn đảm bảo được một môi trường học tập an toàn cho học sinh.

     Với hơn 150 triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên toàn thế giới đã và đang sử dụng Microsoft Teams như là một nền tảng dạy học trực tuyến trong thời gian vừa qua, Microsoft đã không ngừng nỗ lực để nâng cấp và cải thiện các tính năng mới, nhằm mang lại những trải nghiệm dạy và học tốt nhất cho giáo viên và học sinh. Các tính năng mới của Microsoft Teams phiên bản giáo dục gồm có:

     Hiển thị 49 người tham gia trên một màn hình: Teams sẽ nâng cấp màn hình hiển thị thành 7×7, như vậy có thể hiển thị cùng lúc 49 người tham gia cuộc họp, tăng cao tương tác học sinh và kết nối về mặt xã hội và tinh thần. Tính năng này sẽ có ở bản preview cuối tháng này, và chính thức triển khai rộng rãi trong năm nay.

     Virtual breakout rooms: Giáo viên có thể tạo các nhóm thảo luận nhỏ, giúp học sinh tương tác nhóm dễ dàng hơn. Tính năng này sẽ có mặt vào cuối năm nay.

     Nâng cao tương tác với học sinh: Học sinh có thể giơ tay phát biểu với tính năng Raise Hand, giáo viên có thể xem Báo cáo Điểm Danh và cuối năm nay, giáo viên cong có thể xem được Báo Cáo Lớp Chuyên Sâu (Class Insights), là một báo cáo phân tích dữ liệu thông minh về mức độ tương tác của học sinh trên lớp, tỉ lệ bài tập được thực hiện, các số liệu của các hoạt động lớp, điểm số và phân tích xu hướng.

     Meeting Lobby: Thêm những cài đặt cuộc họp trong Teams giúp giáo viên thiết lập những cài đặt như không cho phép học sinh bắt đầu lớp học trực tuyến khi không có giáo viên, phân quyền cho một số đối tượng có thể thuyết trình trong lớp học, cũng như chỉ cho phép những học sinh được chỉ định tham gia lớp họp trực tuyến.

    Tùy chọn ảnh nền: các thành viên tham gia lớp học trực tuyến có thể tùy chọn ảnh nền để thay đổi không gian học tập của chính mình.

     Kết hợp thêm với đối tác cùng chí hướng, Microsoft Teams phiên bản giáo dục sẽ có thêm nhiều công cụ giáo dục thú vị như Kahoot, Prezi, GO1, Nearpod, Piazza, Gaggle, Moodle, Canvas và trong tương lai, Microsoft cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác khác nhau, nhằm làm phong phú thêm kho công cụ giáo dục trên Microsoft Teams.

    Hướng tới một nền giáo dục cho mọi người

   Microsoft đã tích hợp tính năng Immersive Reader vào Microsoft Word, Microsoft Edge, Teams, OneNote, Flipgrid, và Minecraft phiên bản giáo dục, để ngay cả những đối tượng mắc hội chứng khó đọc (dyslexia) cũng có thể dễ dàng tiếp cận nền giáo dục số.

   Không chỉ vậy, Microsoft Translator for Education sẽ giúp giáo viên nước ngoài kết nối với học sinh cũng như phụ huynh mà không gặp phải rào cản ngôn ngữ, đồng thời hỗ trợ các hoạt động nghe và đọc thông qua văn bản và âm thanh.

    Hợp tác cùng xây dựng nền giáo dục của tương lai

   Microsoft đã và đang tiếp tục hợp tác cùng nhiều tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận như UNESCO và UNICEF để triển khai thêm nhiều chương trình ứng dụng công nghệ vào mục đích cải thiện và xây dựng nền tảng kiến thức số cho những đối tượng cần nhất.

   Đồng thời, Microsoft cũng kêu gọi các giáo viên, nhà quản lý giáo dục tiếp tục chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm hoặc đặt câu hỏi trên cộng đồng dạy học trực tuyến Remote Learning Community. Microsoft Store Learning Experts sẽ tiếp tục hỗ trợ giáo viên và học sinh những thông tin, công cụ và đào tạo cần thiết.

Nguồn: https://news.microsoft.com/vi-vn/2020/06/16/microsoft-ra-mat-tinh-nang-moi-tren-teams-danh-rieng-cho-giao-duc/