Tin từ Internet 

Mạng xã hội học tập của Viettel được vinh danh xuất sắc nhất tại Đông Nam Á

 Mới đây, giải pháp mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã được vinh danh giải Vàng chung cuộc tại vòng chung khảo giải thưởng Asean ICT Awards (AICTA) 2019. Đây là mạng xã hội học tập duy nhất ở Đông Nam Á tính đến thời điểm này.

Được xây dựng từ tháng 3 năm 2018, ViettelStudy là trung tâm của hệ sinh thái giáo dục của Viettel, giúp kết nối nhà quản lý, giáo viên, người học và phụ huynh học sinh.

ViettelStudy là nền tảng công nghệ kết hợp 3 trong 1: Mạng xã hội định danh, hệ thống quản trị đào tạo, thương mại điện tử giúp các nhà giáo dục kết nối, cộng tác với học sinh và phụ huynh; cung cấp cho học sinh/ sinh viên các bài học, bài kiểm tra và trò chơi mini hỗ trợ quá trình học tập và củng cố kiến thức. Nội dung học tập được xây dựng bởi các giáo viên, các công ty phát triển nội dung uy tín và các cơ sở giáo dục trên toàn quốc.

ViettelStudy giúp cơ quan quản lý có thể tương tác với người dùng, học viên vừa học vừa tương tác với giáo viên và bạn bè mà họ chọn, học theo hướng dẫn của giáo viên hoặc của hệ thống sau khi kiểm tra, chia sẻ tài nguyên không giới hạn.

Bên cạnh đó, ViettelStudy còn áp dụng công nghệ Bigdata (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) để phát triển các phần mềm ứng dụng. Dựa trên thông tin học tập, điểm mạnh và điểm yếu của học sinh, ViettelStudy phân tích hành vi học tập của học sinh, tìm kiếm, thảo luận để đưa ra những gợi ý thiết thực để giúp học sinh tự học hiệu quả hơn cũng như ngăn ngừa lỗ hổng kiến thức.

Đến nay, Viettel Study là mạng xã hội học tập duy nhất ở Đông Nam Á, được ASEAN ICT Awards đánh giá cao bởi tính phổ cập và khả năng kết nối với tất cả các đối tượng giáo dục, giúp xóa đi khoảng cách cả về địa lý, lĩnh vực và đối tượng trong giáo dục.

Ông Pracha Asawateera, giám khảo vòng chung khảo AICTA đến từ Thái Lan nhận định: “Một sản phẩm ấn tượng khi biết tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề trong khu vực ASEAN. Tiêu chí quan trọng nhất mà Ban giám khảo quan tâm là sản phẩm đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khu vực, giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng trong khu vực ra sao? Đồng thời, sản phẩm dự thi phải được nhân rộng phạm vi hoạt động, chứ không chỉ gói gọn trong quốc gia đó hoặc khu vực ASEAN”.

Ban giám khảo của giải thưởng này là 10 đại diện Lãnh đạo cấp cục (SOM) thuộc các Bộ phụ trách Công nghệ thông tin và truyền thông của 10 quốc gia ASEAN và 3 Giám khảo chuyên gia đến từ các quốc gia đối thoại với ASEAN như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ…

Đến nay, ViettelStudy đã có có 11 triệu tài khoản người dùng gồm cả giáo viên, học sinh và phụ huynh đến từ 40.000 trường học trên khắp cả nước với 500.000 người dùng thường xuyên sử dụng dịch vụ. Có thời điểm, hệ thống đạt 6.000 người dùng sử dụng đồng thời.PV

Nguồn: https://ictnews.vn/cntt/mang-xa-hoi-hoc-tap-cua-viettel-duoc-vinh-danh-xuat-sac-nhat-tai-dong-nam-a-191923.ict