Hoạt động Công đoàn 

Công đoàn Phòng GD&ĐT: Tặng quà học sinh nghèo bản Cao Sơn, xã Hoành Mô

 Tặng quà học sinh, Trường TH Hoành Mô I

Ngày 29 tháng 01 năm 2016, Công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà các em học sinh điểm trường Cao Sơn, Trường MN và TH Hoành Mô I.

Bản Cao Sơn là một bản xa, nhiều khó khăn của xã Hoành Mô, cả bản có 28 hộ gia đình thì có tới 23 hộ nghèo, 05 hộ còn lại thuộc hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Nhằm chia sẻ và giảm bớt khó khăn với các gia đình đó, Công đoàn Phòng GD&ĐT đã tới thăm và tặng quà nhân dịp chuẩn bị đón tết Bình Thân 2016 cho 100% học sinh Mầm Non và Tiểu học tại cơ sở này (gồm quần áo mới, tất và bánh kẹo). Cán bộ giáo viên, Ban chấp hành Liên đội của Trường TH Hoành Mô I cũng đã tổ chức quyên góp và tặng quà cho 05 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tặng quà các cháu Trường MN Hoành Mô

Trước đó Công đoàn Phòng GD&ĐT đã nhận đỡ đầu em Vũ Thành Luân học sinh lớp 10 Trường THPT Bình Liêu mồ côi cả cha và mẹ, 01 trong 05 em có nguy rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với mức hỗ trợ 10kg gạo/tháng (tương đương 150.000đồng) thời gian đỡ đầu từ tháng 9 năm 2015 cho đến khi em hoàn thành chương trình học THPT.

Mỗi năm Công đoàn Phòng GD&ĐT Bình Liêu tìm một địa chỉ còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ và giúp đỡ, để các em yên tâm, cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Lê Thị Bẩy (Phòng GD&ĐT)