Hoạt động Công đoàn 

Công đoàn Trường TH Thị trấn: Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

 Ngày 27/9/2017, công đoàn Trường Tiểu học Thị trấn tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Miền, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao đông huyện Bình Liêu.

Theo báo cáo của Đoàn chủ tịch, trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, công đoàn nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc thực hiện công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cán bộ, giáo viên và người lao động Trong 5 năm qua, công đoàn nhà trường đã có 5 trường hợp nâng lương trước thời hạn, có 29 lượt người nâng lương thường xuyên. Công đoàn tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn nghiên cứu sửa đổi bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ. Hàng năm nhằm tiết kiệm chi phí thường xuyên, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, các nguồn thu và tăng được thu nhập cho CBVCLĐ. Việc phân phối thu nhập tăng thêm được trả theo vị trí việc làm và hiệu quả công tác. Trong 5 năm đã tổ chức 6 đợt tham quan trong nước như NhaTrang, Đà Lạt và Đà Nẵng cho 21 lượt cán bộ, đoàn viên với kinh phí 816 triệu đồng (từ nguồn đóng góp của cá nhân và sự hỗ trợ của nhà trường ).

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã xây dựng quỹ “Đoàn kết tương trợ” để thăm hỏi, giúp đỡ CBVCLĐ khi ốm đau, hoạn nạn, tạo nguồn vốn tăng gia sản xuất cải thiện cuộc sống. Số quỹ Công đoàn lũy kế đến nay là 121 296 000đ; Cho vay 11 lượt người. Công tác động viên thăm hỏi, hiếu hỷ, trợ cấp khó khăn được cụ thể hoá trong Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy định thu, chi nguồn tài chính công đoàn nên mọi trường hợp đau ốm, tai nạn rủi ro được quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời, với số tiền 92. 390.644 đồng...

Ngoài ra, Công đoàn trường còn tích cực tham gia và đạt thành tích cao đối với phong trào thi đua và các hội thi do Phòng Giáo dục và Công đoàn huyện tổ chức đã đạt được kết quả sau: Thi kể chuyện Đạo đức Hồ Chí Minh đạt 5 đồng chí; Thi Bình Đẳng giới đạt 2 đồng chí; Tham gia thi cầu lông cấp huyện đạt 3 giải. Nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, trong đó có. 5 cá nhân được UBND Tỉnh tặng bằng khen. Trong nhiệm kỳ qua có 25đ/c đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Công đoàn trường liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Trong 5 năm qua công đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên, học sinh quyên góp được gần 15 triệu đồng cho các hoạt động như: Tặng quà HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn tại trường nhân dịp Tết nguyên Đán: 1triệu đồng ; Ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” 4triệu 8trăm nghìn đồng ; Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo 4.000.000đồng. Ủng hộ “Tết vì người nghèo”1. 200.000 đồng; Ủng hộ bão lụt miền Trung 9.058.000 đồng ; Ủng hộ xây dựng “Mái ấm công đoàn” 2.320.000 đồng; Ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma 4. 200.000đ; Hiến máu nhân đạo 5 lượt người/2 đợt.

Với tinh thần xây dựng cao, Đại hội đã thông qua báo cáo kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017. Các báo cáo đã đánh giá toàn diện kết quả, điểm mạnh, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết trong nhiệm kỳ qua.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBVCLĐ; Thực hiện phong trào thi đua yêu nước; Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và bổ sung một số giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Đại hội bầu BCH Công đoàn khóa mới. Đại hội đã bầu chủ tịch, phó chủ tịch và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên./.

Lê Thị Bẩy