Hoạt động Công đoàn 

Công đoàn Cơ quan Phòng GD&ĐT Bình Liêu: Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022

 Biểu quyết thông qua toàn văn Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày 30 tháng 8 năm 2017, Công đoàn Cơ quan Phòng GD&ĐT tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Miền, P.chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bình Liêu; đồng chí Đào Ngọc Anh, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng GD&ĐT.

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, sáng tạo, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động và tổ chức công đoàn vững mạnh; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động”. Trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Cơ quan Phòng GD&ĐT luôn thực hiện tốt chương trình phối hợp giám sát thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn, chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm Y tế, bảo hiểm xã hội; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Trong nhiệm kỳ, hoạt động thăm hỏi, đoàn viên công đoàn luôn được quan tâm kịp thời, có hiệu quả. Theo đó, cả nhiệm kỳ Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 68 lượt người với số tiền 13.684.000đ; khen thưởng công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nữ đoàn viên giỏi việc nước đảm việc nhà tổng số tiền 7.600.000 đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn đã duy trì và xây dựng các loại quỹ, như: Quỹ khuyến học; quỹ trợ giúp khó khăn (đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; HS mồ côi cả cha và mẹ); quỹ thăm quan. Hàng năm làm tốt công tác quyên góp, ủng hộ quàn áo ấm, quà tết cho học sinh ở các điểm trường lẻ vùng sâu, vùng xa vào dịp cuối năm, như thăm và tặng quà học sinh ở các điểm trường: Trình Tường-Hoành Mô; Phật Chỉ- Đồng Văn; Ngàn vàng trên -Đồng Tâm ; Sú Cáu- Húc Động với tổng số tiền 9.500.000đồng. Tổ chức khen thưởng cho con của cán bộ đoàn viên có thành tích trong học tập nhân dịp 1/6 và Tết trung thu với số tiền: 17.970.00đồng. Trong nhiệm kỳ, công đoàn cơ quan đã nhận đỡ đầu 02 cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cả cha và mẹ với số tiền là 5.550.000 đồng; hiện nay đang tiếp tục đỡ đầu 01 cháu học đến hết lớp 12. Duy trì việc xây dựng quỹ thăm quan với số tiền thu được trong nhiệm kỳ là 22.800.000đồng;

Đ/c Đào Ngọc Anh, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ Công đoàn cơ quan cũng đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về tư tưởng trong CBVC-LĐ, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của cơ quan. Tổ chức phát động các phong trào thi đua đến cán bộ đoàn viên, thông qua các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “cơ quan đơn vị văn hóa” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những thành tích nổi bật, trong nhiệm kỳ Công đoàn cơ quan được các cấp lãnh đạo ghi nhận và khen thưởng kịp thời, như: được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; Liên đoàn Lao động Tỉnh tặng cờ thi đua, UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Đại hội xác định một số nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, sáng tạo, kỷ luật và đồng tâm, vì quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ và tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Nhân dịp này, Công đoàn Cơ quan đã khen thưởng 05 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012 – 2017./.

Lê Thị Bẩy