Cấp Tiểu Học 

Bình Liêu: Tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ khóa III

       Tối ngày 25/8/2015, các TTHTCĐ trong huyện đã tổ chức khai giảng 12 lớp xóa mù chữ khóa III với 303 học viên trong độ tuổi từ 15 đến 60.

        Trước Lễ khai giảng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo với trung tâm học tập cộng đồng các xã chủ động kiểm tra cơ sở vật chất của các lớp học, phát sách vở, dụng cụ học tập thiết yếu phục vụ việc đến lớp của học viên. Theo kế hoạch các lớp xóa mù khóa III sẽ diễn ra trong thời gian 06 tháng (từ 25/8/2015 đến 25/02/2016). Trong thời gian này, các học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản của chương trình đến lớp 3, biết đọc thông, viết thạo, biết nắm bắt vấn đề để có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

       Việc tiến hành xóa mù chữ cho nhân dân trên địa bàn huyện không những thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục của huyện mà còn tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác phổ cập giáo dục, chống mù chữ, về trách nhiệm phải học để biết chữ và quyền được biết chữ của mỗi người dân. Đặc biệt, giúp bà con miền núi có cơ hội nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần./.

Bùi Thị Khuyên (Phòng Giáo dục và Đào tạo)