Cấp Tiểu Học 

Kiểm tra bàn giao chất lượng lớp 5 lên lớp 6 năm học 2014 - 2015

Ngày 29 tháng 5 năm 2015, các trường Tiểu học phối hợp với các trường THCS trong huyện đồng loạt tổ chức bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6 năm học 2014 – 2015.

Đây là năm đầu tiên Phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường trong toàn huyện tổ chức bàn giao chất lượng lớp 5 lên lớp 6 theo đúng hướng dẫn tại Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học. Những học sinh đủ điều kiện để bàn giao là những học sinh đạt 5 điểm mỗi môn có kiểm tra học kì; được công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học; không bàn giao những học sinh không hoàn thành chương trình Tiểu học. Nội dung kiểm tra bàn giao gồm tổ chức cho học sinh làm 2 bài kiểm tra môn Toán và môn Tiếng Việt (Đề các môn kiểm tra do cán bộ giáo viên của các trường TH và THCS phối hợp thực hiện đảm bảo ra đề theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng của khối lớp 5).

Việc tổ chức bàn giao chất lượng giáo dục giữa 2 cấp học nhằm đánh giá đúng thực chất kết quả chất lượng dạy và học của các nhà trường tiểu học hiện nay. Qua đó, đề xuất những biện pháp điều chỉnh cần thiết về phương pháp dạy và học, về kiểm tra đánh giá để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường tiểu học. Nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan của kết quả đánh giá chất lượng học sinh cuối cấp học và đảm bảo trách nhiệm của giáo viên dạy cấp Tiểu học và cấp THCS; giúp các trường và giáo viên nhận lớp cấp THCS có đủ thông tin cần thiết về quá trình và kết quả học tập, mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

Ngày 02 tháng 6 năm 2015 các trường sẽ hoàn thành hồ bàn giao cho những học sinh đủ điều kiện bàn giao lần 1, những học sinh không đủ điều kiện bàn giao lần 1 sẽ được các thầy cô tiếp tục ôn bổ sung kiến thức trong hè để bàn giao vào tháng 8 năm 2015.

Lê Thị Bẩy - Phòng GD&ĐT