Cấp Tiểu Học 

Tập huấn trực tuyến dạy học môn Âm nhạc lớp 1 SGK mới tại điểm cầu Bình Liêu

     Ngày 16/7/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã triệu tập cán bộ, giáo viên tham gia hội nghị tập huấn trực tuyến dạy học môn Âm nhạc lớp 1 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Bộ sách cùng học để phát triển năng lực) do Nhà Xuất bản Giáo dục trình bày.

   Tham gia hội nghị gồm đồng chí chuyên viên phụ trách tiểu học Phòng Giáo dục, các đồng chí Phó hiệu trưởng – Phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dạy môn Âm nhạc các trường tiểu học trong toàn huyện.

    Nội dung hội nghị bao gồm giới thiệu về sách dạy môn Âm nhạc lớp 1 – bộ sách Cùng học để phát triển năng lực. So với chương trình hiện hành, sách Âm nhạc lớp 1 đã có những điểm mới về cấu trúc như sau: Hát – Nghe nhạc – Đọc nhạc – Nhạc cụ - Thường thức âm nhạc. Cơ bản đã thay đổi các bài hát mới, chỉ giữ lại hai bài hát là: Lý cây xanh và bài Quê hương tươi đẹp. Bổ sung thêm một số động tác vận động cơ thể mới như: Vỗ tay – Dậm chân – Đập tay lên vai, đập tay với bạn. Các học viên đã được tương tác và thực hành tập hát và vận động cơ thể.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo giáo viên các trường tiểu học sau hội nghị tập huấn về tiếp tục nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị các nội dung dạy môn học để triển khai thực hiện tốt trong năm học 2020-2021.

Lục Thị Quý (Trường TH Húc Động)