Cấp Tiểu Học 

Người nữ hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

 Cô Hoàng Thị Quý đại diện nhà trường nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

      Năm 1982, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiểu học, cô Hoàng Thị Quý nhận công tác tại huyện Bình Liêu. Bằng nhiệt huyết khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, quá trình công tác cô luôn là giáo viên giỏi cấp trường và cấp huyện, rồi được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vô Ngại. Suốt quá trình công tác, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cô cũng là người gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động với lòng yêu nghề mến trẻ, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người. Với cương vị là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô đã phát huy tốt vai trò của người quản lý trong việc điều hành hoạt động của trường, phát huy những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy sau nhiều năm công tác để cùng tập thể sư phạm nhà trường xây dựng nhà trường phát triển toàn diện, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

      13 năm công tác và hơn 7 năm làm quản lý tại Trường Tiểu học Vô Ngại, nhờ biết phát huy thế mạnh của tập thể, sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội và cộng đồng, cô đã xây dựng tập thể sư phạm nhà trường thành khối sức mạnh tổng hợp từng bước xây dựng Trường Tiểu học Vô Ngại thực sự là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang đảm bảo cho hơn 300 học sinh học tập và vui chơi. Cùng với đầu tư đồng bộ hệ thống trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên nhà trường được tổ chức hoạt động chuyên môn gắn với các cuộc vận động lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, tạo sự yên tâm, tin tưởng cao đối với cha mẹ học sinh. Song song với nhiệm vụ quản lý, cô còn chú trọng việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi không ngừng để ngày càng hoàn thiện hơn. Công tác phát triển Đảng của chi bộ nhà trường luôn được chú trọng. Năm nào nhà trường cũng có những quần chúng xuất sắc được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; chi bộ đảng liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

      Trong công việc, cô là người hết sức năng nổ và đầy nhiệt huyết. Suốt những năm gắn bó với trường, cô coi trường như ngôi nhà thứ hai của mình, ngày nắng cũng như ngày mưa cô luôn có mặt ở trường để lo toan, quán xuyến công việc chung, luôn động viên đồng nghiệp khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống thường ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, cô rất quan tâm bồi dưỡng tay nghề cho đội ngũ, luôn hỗ trợ cho giáo viên về cách vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là những giáo viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Cô thường xuyên dự giờ thăm lớp, gần gũi trao đổi, cử giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác kèm cặp giúp đỡ những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, mong sao xây dựng được một tập thể sư phạm đoàn kết, thân ái, giỏi về chuyên môn, mẫu mực về đạo đức. Cô thường tâm sự với đồng nghiệp, điều khiến cô luôn trăn trở đó là chất lượng học tập của học sinh. Vì vậy, song song với việc bồi dưỡng đội ngũ cô rất coi trọng công tác phụ đạo học sinh học sinh chưa hoàn thành các môn học, năng lực, phẩm chất và bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

      Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô đã gặt hái được nhiều thành tích đáng trân trọng: Nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được nhận Giấy khen của UBND huyện, Giấy khen của Sở GD&ĐT; Năm học 2010-2011, cô được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Năm học 2009-2010 và năm học 2010-2011, cô vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh. Dù ở cương vị nào, với tinh thần lao động sáng tạo, tích cực và hiệu quả, cô đã góp phần đưa chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên. Đến nay, Trường Tiểu học Vô Ngại là một trong những đơn vị có bề dày thành tích chuyên môn và hoạt động phong trào của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu. Nhiều năm nhà trường được các cấp chính quyền và địa phương khen tặng: Năm học 2010 - 2011: Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh; Năm học 2011 - 2012: Tập thể lao động xuất sắc, Giấy khen các cấp; Năm học 2012 - 2013: Tập thể lao động xuất sắc, Giấy khen của UBND tỉnh Quảng Ninh; Năm học 2013 - 2014: Tập thể lao động xuất sắc, Giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Năm học 2014 - 2015: Tập thể lao động xuất sắc và vinh dự được nhận Cờ thi đua dẫn đầu Khối các trường tiểu học của UBND tỉnh Quảng Ninh. Ngày 24/6/2015, Trường Tiểu học Vô Ngại vinh dự được đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, đánh dấu bước trưởng thành lớn mạnh của nhà trường trên tất cả mọi lĩnh vực. Trong thành tích chung đó, phải kể đến sự đóng góp công sức không nhỏ của cô.

      Cô Hoàng Thị Quý - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vô Ngại thực sự là một tấm gương tiêu biểu về sự năng động, sáng tạo để cán bộ, giáo viên trong ngành học tập và noi theo.

Bùi Thị Khuyên (Phòng GD-ĐT)