Cấp Tiểu Học 

Phòng GD&ĐT tổ chức chuyên đề Dạy học Trải nghiệm thực tế cho học sinh Tiểu học.

Học sinh và đại biểu tìm hiểu về di tích lịch sử Đình Lục Nà.

        Ngày 10 tháng 4 năm 2015 tại Đình Lục Nà xã Lục Hồn, Phòng GD&ĐT Bình Liêu đã tổ chức chuyên đề dạy học Trải nghiệm thực tế, thăm và tìm hiểu khu di tích lịch sử văn hóa Đình Lục Nà huyện Bình Liêu. Tham dự có hơn 60 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường Tiểu học trong huyện.

        Tại đây, đại biểu được dự các hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường TH Lục Hồn, bao gồm dự giờ 01 tiết học Tìm hiểu về thiên nhiên, 01 hoạt động ngoại khóa Tìm hiểu về di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Lục Nà. Học sinh được các thầy cô giáo giới thiệu tổng quát về khu di tích như: Đình Lục Nà là một ngôi đình lớn nằm trên địa bàn huyện được xây dựng từ thời Hậu Lê, thờ Thần Hoàng làng là Hoàng Cần - vị anh hùng đã có công lớn trong cuộc chiến đấu đánh giặc phương Bắc bảo vệ quê hương và là nơi thành lập chính quyền cách mạng lâm thời đầu tiên của huyện Bình Liêu; giới thiệu tổng quan về kiến trúc của Đình; ý nghĩa của việc tổ chức Lễ Hội hàng năm… Hội nghị tập trung đánh giá những kết quả trong một năm thực hiện Dạy học theo hình thức trải nghiệm thực tế; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn về nội dung bài học, các điều kiện về cơ sở vật chất; những giải pháp tháo gỡ khó khăn về công tác quản lý, chỉ đạo về đội ngũ giáo viên và quản lý việc học tập của học sinh.

       Phòng GD&ĐT tổ chức chuyên đề dạy học Trải nghiệm thực tế nhằm tăng cường vốn tiếng Việt cho học sinh ở các điểm trường lẻ khó khăn, vùng sâu, vùng xa; thông qua đó giáo dục kỹ năng sống, giúp học sinh bạo dạn hơn trong giao tiếp. Dạy học Trải nghiệm thực tế còn nhằm giúp các em phát triển khả năng sáng tạo, kích thích trí tò mò, sự ham thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh từ đó giúp các em tiếp cận tri thức một cách đơn giản nhất, ghi nhớ sâu sắc nhất…các em biết vận dụng những kiến thức học được vào cuộc sống một cách linh hoạt và sáng tạo; tránh nhàm chán cho học sinh trong suốt quá trình diễn ra tiết học.

       Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm và đổi mới công tác quản lý chỉ đạo; nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên về việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nhất là chất lượng vùng cao và tăng cường vốn Tiếng Việt cho học sinh Tiểu học./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị chuyên đề

Lê Thị Bẩy - Phòng GD&ĐT