Cấp Trung Học Cơ Sở 

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bình Liêu chính thức đưa vào sử dụng trong năm học 2015-2016

     Năm học 2015 - 2016, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Bình Liêu vừa hoàn thành các hạng mục xây dựng giai đoạn I và đưa vào sử dụng: tổng mức đầu tư 32.545 triệu đồng với tổng diện tích 16.840.22 m2, chia làm 3 khu vực: Khu lớp học, khu nhà ăn, khu kí túc (có 24 phòng với hơn 200 gường cho học sinh). Đay là ngôi trường chuyên biệt, nơi giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng tri thức, nhân tài cho các dân tộc thiểu số của huyện như: Dao, Sán chỉ, Sán dìu và Tày.

     Năm học 2014 – 2015, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã vượt qua mọi khó giành được nhiều thành tích: Trường nhận được giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh và đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Số học sinh khá giỏi, số học sinh giỏi các cấp tăng hơn so với năm học trước. Đội ngũ quản lý của nhà trường chia sẻ: với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành là động lực tạo thêm sức mạnh và niềm tin vào triển vọng tốt đẹp của thế hệ trẻ hôm nay. Qua đó, thầy, trò và nhà trường sẽ quyết tâm vươn tới nhiều thành tích cao hơn.

     Nhân ngày Khai giảng năm học mới cũng là năm đầu nhà trường tiếp quản trụ sở mới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phó bí thư huyện Bình Liêu dự, biểu dương sự cố gắng đạt được thành tích đáng tự hào trong những năm qua. Đồng chí đề nghị: Với việc được đầu tư xây dựng mới và trang cấp đầy đủ các điều kiện cần thiết cho hoạt động giảng dạy của nhà trường, đề nghị Nhà trường cần phát huy thành tích, xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú là một trường chất lượng cao, đào tạo chất lượng tri thức nhân tài hàng đầu của huyện nhà, xứng đáng với sự chăm lo, quan tâm của các cấp, các ngành của huyện. Nhà trường cần có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn nữa, phát huy điều kiện thuận lợi về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, chất lượng đội ngũ, học sinh để không ngừng nâng cao chất lượng trong học tập, giảng dạy, rèn luyện, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng ngôi trường học tập lành mạnh và hiệu quả cao.

Vi Thị Thu (Phòng GD&ĐT)