Cấp Trung Học Cơ Sở 

Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ninh: Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại huyện Bình Liêu

      Từ 25/8/2015 đến 26/8/2015, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý lưu động cho học sinh người dân tộc thiểu số.

     Trong 02 ngày làm việc tại các trường học trên đại bàn huyện, đoàn công tác của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã tuyên truyền tới 685 học sinh với nội dung về trách nhiệm bảo đảm các quyền cơ bản của trẻ em; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, cứu trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em; trợ giúp pháp lý, chính sách ưu đãi xã hội, hôn nhân gia đình; tiếp nhận và tư vấn pháp luật miễn phí cho 54 lượt học sinh. Các ý kiến của học sinh đều được cán bộ trung tâm tư vấn giải đáp hợp lí và tạo được niềm tin. Ngoài ra, đoàn còn phát miễn phí cho học sinh 1000 tờ gấp và tài liệu pháp luật tuyên truyền về các lĩnh vực như: Luật chăm sóc bảo vệ trẻ em, một số quy định xử phạt hành chính và hình sự đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em, Luật đất đai, Luật dân sự…

      Chương trình của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Quảng Ninh đã góp phần nâng cao nhận thức của nhà trường, tổ chức, cá nhân về quyền trẻ em, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, người chưa thành niên khỏi các mối đe dọa bị xâm phạm. Đồng thời phát huy hiệu quả công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Vi Thị Thu (Phòng GD&ĐT)