Cấp Trung Học Cơ Sở 

Tết trung thu với chủ đề "Trung Thu nhớ Bác" tại trường THCS Thị trấn Bình Liêu

     Tối 13/9/2019, tại sân trường trường THCS Thị trấn Bình Liêu, nhằm hướng tới kỉ niệm 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ, nhà trường tổ chức Tết trung thu với chủ đề "Trung Thu nhớ Bác". Dịp tết Trung thu năm nay mang tính giáo dục với nhiều hoạt động hấp dẫn, tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong toàn trường.

     Đến dự chương trình có sự hiện diện của Đoàn Thanh niên Thị trấn Bình Liêu, đại diện cha mẹ học sinh và sự có mặt đông đủ của CB, GV và 274 em học sinh trong toàn trường.

     Mở đầu đêm hội Trung Thu, là màn múa lân vô cùng đặc sắc, mãn nhãn do các anh chị đến từ Đoàn Thanh niên Thị trấn biểu diễn. Tiếp nối không khí sôi nổi của đêm hội, là tiết mục nhảy “ Cuội Khờ” do các em học sinh lớp 8A thể hiện. Hoạt động trải nghiệm được các em mong chờ nhất đó chính là tham gia trò chơi Đôminô, trò chơi tập thể “bóng máng”. Mỗi trò chơi đã tìm ra ba lớp đạt giải nhất, nhì, ba. Với tiêu chí các em học sinh tham gia đêm hội “ chơi mà học, học mà chơi”, Ban tổ chức đã tổ chức các hoạt động kết hợp giáo dục kĩ năng sống, các bài học lịch sử. Sự kiện 15.8.1945 (âm lịch), dãy mật mã được nói tới trong trò chơi Đôminô là ngày Tết Trung thu độc lập đầu tiên của nước nhà. Ôn lại lịch sử, đó là dịp để các em trân quý hơn giá trị của độc lập, tự do, mãi mãi ghi nhớ công ơn vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh. Và thông qua trò chơi tập thể “trượt bóng qua máng”, các em rút ra bài học về tình đoàn kết. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Ngoài ra, trong đêm hội Trung thu, đại diện Hội cha mẹ học sinh còn trao 10 phần quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên, tiếp thêm động lực cho các em có một khởi đầu năm học mới đầy niềm vui.

     Sau các hoạt động vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ là thời khắc được đón chờ nhất – Phá cỗ Trung thu. Các lớp ngồi quây quần bên nhau, vui ngắm trăng, thưởng thức bánh Trung thu trong rộn ràng niềm vui, tiếng cười.

 

                                                              Phương Mai Hồng - Trường THCS thị trấn