Cấp Trung Học Cơ Sở 

Trường THCS Thị trấn Bình Liêu- Hân hoan ngày khai trường

     Ai đó đã từng viết "Điều tuyệt vời nhất mà mùa thu mang đến cho những người học sinh chính là ngày khai trường. Nó như một mảnh ghép nhỏ bé trong kí ức của tuổi học trò đầy mộng mơ, mà sau này, khi ta nhớ lại, mọi cảm xúc háo hức, tươi vui vẫn còn nguyên như thuở ban đầu..." Thấu hiểu ý nghĩa thiêng liêng của ngày khai trường, hòa chung không khí hân hoan của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên khắp cả nước, sáng ngày 5/9/2019 thầy và trò trường THCS Thị trấn Bình Liêu trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2019 - 2020 với tinh thần ngắn gọn, lắng đọng nhưng sâu sắc, để lại âm vang trong trẻo trong tâm hồn của mỗi em học sinh.

    Đến dự lễ khai giảng, nhà trường rất vinh dự được đón chào các vị lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy- HĐND -UBND thị trấn Bình Liêu và xã tình Húc, các cơ quan ban ngành đoàn thể đóng chân trên địa bàn, các bậc phụ huynh học sinh. Sự quan tâm, động viên khích lệ của các vị đại biểu đã tiếp thêm niềm hứng khởi, lòng quyết tâm gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới cho thầy và trò trường THCS Thị trấn.

     Lễ khai giảng năm học mới được bắt đầu với lễ đón học sinh khối 6 thân thương. Những gương mặt rạng rỡ, hồ hởi, trên tay cầm cờ hoa vẫy chào cùng với tiếng trống giòn giã tươi vui đã tô điểm cho ngôi trường thêm phần đẹp đẽ, rạng ngời. Không khí của buổi lễ khai giảng như được lắng lại, nghẹn ngào, xúc động khi thầy và trò cùng nghe cô Ngô Thị Thanh Ninh, hiệu trưởng nhà trường đọc thư của chủ tịch nước và bài diễn văn khai giảng. Tất cả những tình cảm, tâm huyết và sự kì vọng của cô dành cho học sinh nhà trường được gửi trọn trong những câu văn dạt dào yêu thương, ấm áp. Cảm xúc lại trào dâng khi đồng chí Hoàng Thị Nghị- Bí thư Đảng ủy- chủ tịch UBND thị trấn Bình Liêu lên đánh trống khai trường, tiếng trống trường giòn giã, đánh dấu một năm học mới bắt đầu. Ngoài ra, phần trao học bổng, trao quà cho các em học sinh có tinh thần vượt khó học giỏi cũng đem lại nhiều niềm hứng khởi cho học sinh toàn trường. Đặc biệt là em Nông Thị Trang, học sinh lớp 8A đã đạt được học bổng của chương trình “9999 tết”với số tiền học bổng lên tới 5.000.000đ. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Thành tích ấy đã giúp em đạt được học bổng giá trị này. Chúc cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê, tinh thần vượt khó để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học này.

     Lễ khai giảng chào mừng năm học 2019-2020 của thầy và trò trường THCS Thị trấn khép lại bằng những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, đặc sắc. Chúng ta cùng tin tưởng vào những thắng lợi rực rỡ mà thầy và trò nhà trường sẽ đạt được trong năm học mới: năm học 2019-2020.

Phương Mai Hồng - Trường THCS Thị trấn